ผู้ต้องหาคดีข่มขืนในอินเดีย ถูกซ้อมจนแขนหัก

ผู้ต้องหาคดีข่มขืนในอินเดีย ถูกซ้อมจนแขนหัก

หนึ่งในผู้ต้องหาคดีข่มขืนและฆ่าหญิงสาวบนรถบัส ในอินเดีย ร้องเรียนต่อศาลว่า ถูกซ้อมโดยผู้คุมและเพื่อนนักโทษจนกระดูกแขนหัก

ทนายความของนักโทษ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีข่มขืนและฆ่าหญิงสาวบนรถบัสเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งเป็นคดีดังและเป็นที่สนใจ ออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ย้ายลูกความของเขาไปขังที่คุกอื่น เพื่อความปลอดภัย หลังจากที่หนึ่งในผู้ต้องหาจากทั้งหมด 4 คน ซึ่งถูกขังอยูในคุกติฮาร์ ในกรุงนิว เดลี ถูกซ้อมจนแขนหัก

วิเนย์ ชาร์มา หนึ่งในผู้ต้องหาร้องเรียนต่อศาล เขาถูกซ้อมหนักในตอนกลางคืน โดยเพื่อนผู้ต้องขัง และแทนที่ผู้คุมจะเข้ามาช่วยเหลือ ดูแลความปลอดภัย กลับร่วมลงมือด้วย ส่วนเพื่อนอีก 3 คนที่เป็นผู้ต้องหาคดีเดียวกันก็ถูกซ้อมเช่นกัน โดยทนายของเขาอ้างว่า การทำร้ายร่างกายครั้งนี้เพราะไม่อยากให้ลูกความของเขามาปรากฎตัวตามนัดในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

เมื่อเดือนที่แล้ว หนึ่งในผู้ต้องหาคนสำคัญของคดี ราม ซิงค์ ก็ถูกพบเสียชีวิตในห้องขังที่คุกติฮาร์แห่งนี้ แม้ว่าทางตำรวจจะรายงานว่า เขาฆ่าตัวตาย แต่ทางครอบครัวกลับไม่เชื่อเช่นนั้น เพราะเขามีอาการบาดเจ็บที่มือขวา จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะสามารถฆ่าตัวตายอย่างที่ทางตำรวจอ้าง

หลังจากการตายของซิงห์ ผู้ต้องหาคนอื่นๆ ก็พยายามขอย้ายไปอยู่ที่คุกอื่น แต่ศาลก็ปฏิเสธ และสั่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของพวกเขาให้มากขึ้น