'กาตาร์แอร์เวย์' ตกหลุมอากาศขณะบินจากโดฮาไปดับลิน บาดเจ็บ 12 ราย

'กาตาร์แอร์เวย์' ตกหลุมอากาศขณะบินจากโดฮาไปดับลิน บาดเจ็บ 12 ราย

สนามบินดับลินระบุเมื่อวันอาทิตย์ (26 พ.ค.) ว่า เกิดเหตุเครื่องบินของ สายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ ที่เดินทางจากกรุงโดฮาของกาตาร์ไปยังกรุงดับลินของไอร์แลนด์ ตกหลุมอากาศ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 12 ราย แต่เคราะห์ดีที่เครื่องบินสามารถร่อนลงจอดได้อย่างปลอดภัยตามกำหนดการ

ทั้งนี้ สนามบินดับลิน ระบุว่า เครื่องบินของสายการบิน กาตาร์แอร์เวย์ ลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ที่อยู่ระหว่างปฏิบัติการเที่ยวบินที่ QR017 โดยสามารถร่อนลงจอดที่สนามบินดับลินได้ก่อนเวลา 13.00 น.ของวานนี้ตามเวลากรุงดับลิน หรือ 19.00 น.ของวันเดียวกันตามเวลาไทย

"เมื่อเครื่องบินร่อนลงจอดแล้ว ฝ่ายบริการฉุกเฉิน เช่น ตำรวจประจำสนามบิน รวมถึงเจ้าหน้าที่แผนกดับเพลิงและกู้ภัยของเรา ก็ได้เร่งเข้าช่วยเหลือ เนื่องจากผู้โดยสาร 6 รายและลูกเรือ 6 ราย รวมเป็น 12 ราย ได้รับบาดเจ็บ หลังเครื่องบินดังกล่าว ตกหลุมอากาศ ขณะบินเหนือน่านฟ้าตุรกี" สนามบินดับลินระบุในแถลงการณ์

อาร์ทีอี (RTE) สถานีโทรทัศน์ของไอร์แลนด์รายงานโดยอ้างอิงข้อมูลจากผู้โดยสารว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นไม่ถึง 20 วินาทีและเกิดขึ้นในช่วงที่พนักงานต้อนรับกำลังเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่ม

ด้าน สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ ระบุในแถลงการณ์ว่า ผู้โดยสารและลูกเรือจำนวนน้อยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยระหว่างเดินทางและเข้ารับการรักษาอาการบาดเจ็บแล้ว

สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับ การตกหลุมอากาศ ครั้งนี้ แต่ระบุว่าจะมีการสอบสวนสาเหตุของเรื่องดังกล่าวเป็นการภายใน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า เหตุตกหลุมอากาศของกาตาร์ แอร์เวย์ มีขึ้นเพียง 5 วันหลังเครื่องบินลำหนึ่งของสายการบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ ตกหลุมอากาศระหว่างเดินทางจากกรุงลอนดอนของอังกฤษไปยังสิงคโปร์จนต้องร่อนลงจอดฉุกเฉินที่กรุงเทพฯ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีชายอังกฤษวัย 73 ปีเสียชีวิต ขณะที่ ผู้โดยสารและลูกเรืออีก 20 รายต้องรักษาตัวในหออภิบาลผู้ป่วยหนัก (ICU)