'อิหร่านโจมตีอิสราเอล' ทำสายการบิน 'ยกเลิก-เปลี่ยนเส้นทาง' กันวุ่น

'อิหร่านโจมตีอิสราเอล' ทำสายการบิน 'ยกเลิก-เปลี่ยนเส้นทาง' กันวุ่น

อิสราเอลจอร์แดนปิดน่านฟ้า หลังอิหร่านยิงโดรนและขีปนาวุธถล่ม ทำสายการบินหลายแห่งต้องยกเลิกและปรับเปลี่ยนเส้นทางกันวุ่น

การปิดน่านฟ้าตะวันออกกลางทำให้หลายเที่ยวบินต้องระงับและเปลี่ยนเส้นทางการบินมากมายเมื่อวันเสาร์ (13 เม.ย.) เนื่องจากอิหร่านยิงโดรนและขีปนาวุธโจมตีอิสราเอล

สำนักข่าวซีเอ็นบีซี อ้างอิงสื่อจอร์แดน Al Mamlaka รายงานว่า สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ที่เพิ่งกลับมาให้บริการเที่ยวบินไปยังกรุงเทลอาวีฟเมื่อต้นเดือน ได้ยกเลิกเที่ยวบินจากเมืองนิวอาร์กไปกรุงเทลอาวีฟในวันเสาร์ หลังอิสราเอลตัดสินใจปิดน่านฟ้า ขณะที่จอร์แดนและอิรักก็ปิดน่านฟ้าเช่นเดียวกัน

 

“เรากำลังจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมตัดสินใจเกี่ยวกับเที่ยวบินถัดไป โดยให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของลูกค้าและบุคลากรเป็นหลัก” ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ระบุในแถลงการณ์

นอกจากนี้ สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ยังได้ยกเลิกเที่ยวบินจากท่าอากาศยานนานาชาติวอชิงตันดัลเลสสู่กรุงอัมมาน เมืองหลวงของจอร์แดนเมื่อคืนวันเสาร์ด้วย เนื่องจากความไม่สงบในตะวันออกกลาง และยังไม่ชัดเจนว่าเที่ยวบินที่ระงับจะกลับมาให้บริการอีกครั้งเมื่อใด

ด้านเว็บไซต์ Flightradar24 ที่ติดตามเที่ยวบินต่าง ๆ เผยว่า เที่ยวบินจำนวนมากที่เดินทางไปยังกรุงเทลอาวีฟและกรุงอัมมานได้ปรับเปลี่ยนเส้นทางในวันเสาร์ ขณะที่หลายสายการบินมีการยกเลิกบริการเที่ยวบินในวันนี้

สายกาารบิน El Al ของอิสราเอลได้ยกเลิกเที่ยวบินในวันนี้มากกว่า 20 เที่ยว และเที่ยวบินที่เดินทางจากไทยไปอิสราเอล 2 เที่ยวในวันนี้ได้ทำการเปลี่ยนเส้นทาง และแจ้งผู้โดยสารว่าไม่ต้องเดินทางไปสนามบินจนกว่าจะได้รับแจ้งข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติม

วันนี้ยังมีอีกหลายสายการบินที่ยกเลิกเดินทางไปอิสราเอลและจอร์แดน อาทิ สายการบินเอมิเรตส์ สายการบินแอร์ฟรานส์ สายการบินบริติชแอร์เวย์ และสายการบินลุฟท์ฮันซา