สถานทูตเยอรมนีสุดเท่! โพสต์รูปตัวเงินตัวทองนำไข่อีสเตอร์

สถานทูตเยอรมนีสุดเท่! โพสต์รูปตัวเงินตัวทองนำไข่อีสเตอร์

สถานทูตชาติตะวันตกหลายชาติโพสต์อวยพรแฟนเพจเนื่องในวันอีสเตอร์ พร้อมให้ความรู้ในการอนุรักษ์สัตว์ แต่สถานทูตเยอรมนีเท่สุด โพสต์รูปตัวเงินตัวทองนำไข่อีสเตอร์

เมื่อพูดถึงวันอีสเตอร์หลายคนต้องนึกถึงกระต่าย แต่เพจ Australian Embassy, Thailand โดยสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยโพสต์อวยพรอีสเตอร์ด้วยตัวบิลบี้ สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่เป็นสัตว์พื้นเมืองของออสเตรเลีย พร้อมข้อความ 

สุขสันต์ #วันอีสเตอร์ จากสถานทูตออสเตรเลีย

ขอให้ทุกท่านมีความสุขและเพลิดเพลินไปกับการเฉลิมฉลองอีสเตอร์ครับ

รู้หรือไม่ว่า นอกจาก #บิลบี้ จะเป็นสัญญาลักษ์วันอีสเตอร์ของออสเตรเลียแล้ว ยังเป็นสัญลักษณ์ของการอนุรักษ์สัตว์และพืชพรรณพื้นเมืองของออสเตรเลียอีกด้วย สถานทูตเยอรมนีสุดเท่! โพสต์รูปตัวเงินตัวทองนำไข่อีสเตอร์

ส่วนเพจ German Embassy Bangkok ของสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย โพสต์อวยพรพร้อมข่าวดีเรื่องกระต่ายป่ายุโรป 

"สุขสันต์วันอีสเตอร์ที่มาพร้อมกับข่าวที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง

ในประเทศเยอรมนี กระต่ายสีน้ำตาล หรือกระต่ายป่ายุโรป (Lepus europaeus) ซึ่งเป็นสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ได้เพิ่มจำนวนขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา โดยในฤดูใบไม้ผลิของปีที่ผ่านมา มีกระต่ายสีน้ำตาลอาศัยอยู่ในไร่นา หรือทุ่งหญ้า โดยเฉลี่ย 19 ตัวต่อตารางกิโลเมตร ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดนับตั้งแต่เริ่มมีการเก็บข้อมูลทั่วประเทศตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 เป็นต้นมา โดยมูลนิธิสัตว์ป่าเยอรมันประเมินว่ามีกระต่ายสีน้ำตาลอย่างน้อยสองล้านตัวอาศัยอยู่ในประเทศเยอรมนี สถานทูตเยอรมนีสุดเท่! โพสต์รูปตัวเงินตัวทองนำไข่อีสเตอร์

จากชื่อ Lepus europaeus เราก็สามารถเดาได้ว่า กระต่ายสีน้ำตาลมีถิ่นกำเนิดในยุโรปเป็นหลัก ส่วนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีกระต่ายสายพันธุ์ใกล้เคียงกันที่มีขนาดเล็กกว่าอย่าง กระต่ายป่าพม่า (Lepus peguensis) อาศัยอยู่" สถานทูตเยอรมนีสุดเท่! โพสต์รูปตัวเงินตัวทองนำไข่อีสเตอร์

 

แต่ไฮไลท์อยู่ที่ข้อความ 

"เนื่องจากเดิม กระต่ายทั้งในเอเชียและยุโรปมีถิ่นอาศัยอยู่ในทุ่งหญ้า และมักจะหาอาหารและสร้างรังอยู่ในพื้นที่ตามธรรมชาติต่าง ๆ เราจึงยังไม่เคยพบเห็นกระต่ายในบริเวณสถานทูตซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ มาก่อน

ดังนั้นในปีนี้ ตัวเงินตัวทองที่อาศัยอยู่ในสถานทูตจึงเป็นผู้นำไข่อีสเตอร์มาแทน

สุขสันต์วันอีสเตอร์" 

สถานทูตเยอรมนีสุดเท่! โพสต์รูปตัวเงินตัวทองนำไข่อีสเตอร์

 ที่เบามือสุดคือเพจ UK in Thailand ของสถานทูตอังกฤษ โพสต์ภาพไข่อีสเตอร์สีพาสเทล พร้อมข้อความอวย “สุขสันต์เทศกาลอีสเตอร์” เท่านั้น สถานทูตเยอรมนีสุดเท่! โพสต์รูปตัวเงินตัวทองนำไข่อีสเตอร์