'เจ้าหญิงเคท'ยอมรับกำลังรักษาโรคมะเร็งด้วยคีโม

'เจ้าหญิงเคท'ยอมรับกำลังรักษาโรคมะเร็งด้วยคีโม

แคเธอริน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแห่งเวลส์ ทรงเปิดเผยว่าพระองค์ได้รับการตรวจวินิจฉัยจากแพทย์ว่าเป็นมะเร็ง ขณะนี้กำลังเข้ารับการรักษาในขั้นต้น

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง รวมทั้งบีบีซี ซีเอ็นเอ็น นิวยอร์คไทมส์ เดอะการ์เดียน และพีเพิล รายงานว่า แคเธอริน เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระชายาใน เจ้าชายวิลเลียม เจ้าชายแห่งเวลส์ ทรงเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ (22 มี.ค.) ว่าพระองค์ได้รับการตรวจวินิจฉัยจากแพทย์ว่าเป็นมะเร็ง และขณะนี้กำลังเข้ารับการรักษาในขั้นต้น

เจ้าหญิงแห่งเวลส์ วัย 42 ปี ทรงเปิดเผยเรื่องนี้ผ่านคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียเมื่อวันศุกร์ โดยระบุว่า การวินิจฉัยของแพทย์ที่ตรวจพบโรคมะเร็งดังกล่าวเป็นเรื่องน่าตกใจอย่างมาก เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ทรงเข้ารับการผ่าตัดใหญ่บริเวณช่องท้องในกรุงลอนดอน ซึ่งในเวลานั้นทรงคิดว่าโรคที่เป็นไม่ใช่มะเร็ง และการผ่าตัดผ่านไปด้วยดี แต่การตรวจอีกหลายครั้งหลังการผ่าตัดพบมะเร็ง ทีมแพทย์จึงถวายคำแนะนำว่า ควรเข้ารับยาเคมีบำบัด หรือ คีโม พระองค์จึงเริ่มเข้ารับยาเคมีบำบัดซึ่งอยู่ในขั้นต้นของกระบวนการรักษา

การแถลงผ่านคลิปวีดีโอด้วยพระองค์เองในครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังเกิดข่าวลือแพร่หลายในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับการห่างหายไปจากสื่อและพระราชกรณีกิจต่างๆ ของพระองค์เป็นเวลาประมาณ 2 เดือน โดยก่อนหน้านั้น พระราชวังเคนซิงตันได้ออกแถลงการณ์ว่าเจ้าหญิงทรงกำลังพักฟื้นหลังเข้ารับการผ่าตัดบริเวณช่องท้องและไม่ได้เป็นมะเร็ง

เจ้าหญิงเคท ตรัสว่า พระองค์และ เจ้าชายวิลเลียม ทรงพยายามทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อจัดการเรื่องนี้อย่างเป็นส่วนตัว เพื่อครอบครัวที่ประกอบด้วยโอรสธิดาที่ทรงเยาว์วัย พร้อมทั้งอธิบายเพิ่มเติมว่า พระองค์บอกโอรส-ธิดาว่า สบายดีและแข็งแรงขึ้นทุกๆวันด้วยการให้ความสำคัญกับสิ่งต่างๆที่จะช่วยเยียวยาพระองค์ทั้งด้านจิตใจและพระวรกาย

“หวังว่าพวกท่านจะเข้าใจว่า ในช่วงเวลานี้ ครอบครัวของเราต้องการเวลา ระยะห่าง และความเป็นส่วนตัว ขณะที่ข้าพเจ้าเข้ารับการรักษาจนจบสิ้นกระบวนการ” เจ้าหญิงเคท กล่าว