'เจ้าชายแฮร์รี' เสด็จกลับอังกฤษ สื่อเผยเข้าเยี่ยมคิงชาลส์วันนี้

'เจ้าชายแฮร์รี' เสด็จกลับอังกฤษ สื่อเผยเข้าเยี่ยมคิงชาลส์วันนี้

สื่ออังกฤษตีข่าว 'เจ้าชายแฮร์รี' เสด็จกลับอังกฤษเพียงลำพัง เพื่อเยี่ยม 'คิงชาร์ลส์' วันนี้ หลังพระราชบิดาทรงได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง

หนังสือพิมพ์เดอะซัน (The Sun) รายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี ทรงมีกำหนดจะเสด็จกลับอังกฤษภายในวันนี้ (6 ก.พ.) ก่อนเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชาธิบดีชาลส์ที่ 3 ผู้เป็นพระราชบิดา ซึ่งทรงได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง

เดอะซันระบุว่า มีคนเห็นเจ้าชายแฮร์รีเสด็จมาถึงอาคารผู้โดยสารส่วนตัวที่สนามบินนานาชาติลอสแอนเจลิส ในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นเมืองที่ทรงอาศัยอยู่กับเมแกน ผู้เป็นพระชายา มาตั้งแต่ปี 2563 โดยครั้งนี้เจ้าชายแฮร์รีเสด็จเพียงลำพัง

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เจ้าชายแฮร์รีได้ทรงพูดคุยกับพระราชบิดาเกี่ยวกับผลการวินิจฉัยแล้ว โดยเจ้าชายแฮร์รีทรงเริ่มเหินห่างจากพระราชบิดาและพระเชษฐา ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา และในปี 2566 ได้ตีพิมพ์อัตชีวประวัติที่วิพากษ์วิจารณ์ราชวงศ์อังกฤษ

\'เจ้าชายแฮร์รี\' เสด็จกลับอังกฤษ สื่อเผยเข้าเยี่ยมคิงชาลส์วันนี้

ทั้งนี้ สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร พระชนมพรรษา 75 พรรษา ทรงมีพระอาการประชวรด้วยโรคมะเร็ง โดยสำนักพระราชวังบักกิงแฮมระบุในแถลงการณ์เมื่อวานนี้ (5 ก.พ.) ว่า สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 ทรงได้รับการตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็ง ระหว่างทรงประทับรักษาพระองค์ด้วยพระอาการต่อมลูกหมากโตที่โรงพยาบาล เมื่อช่วงปลายเดือน ม.ค.

การเสด็จเยือนสหราชอาณาจักรของเจ้าชายแฮร์รี่ในครั้งนี้จะเป็นที่จับตามองอย่างใกล้ชิดจากสาธารณะ ว่าจะมีการส่งสัญญาณถึงการบรรเทาความขัดข้องพระทัยระหว่างพระองค์กับเจ้าชายวิลเลียม พระเชษฐาของพระองค์ หรือไม่