ลุ้นศุกร์นี้ สหรัฐเล็งเล่นงานรัสเซียอีกรอบ l World in Brief

ลุ้นศุกร์นี้ สหรัฐเล็งเล่นงานรัสเซียอีกรอบ l World in Brief

ไม่เกินความคาดหมาย การเสียชีวิตของอเล็กซี นาวัลนี ต้องเป็นชนวนให้สหรัฐเล่นงานรัสเซียอีกรอบ ส่วนการเมืองปากีสถานที่หาทางออกไม่ได้มาหลายวัน ล่าสุดมีข่าวดีจากสองพรรคการเมืองบ้านใหญ่ ด้านแฟนเพลงสี่เต่าทองมีข่าวให้ได้ชื่นใจ

สหรัฐคว่ำบาตรรัสเซียครั้งใหญ่เซ่นมรณกรรมนาวัลนี

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวเมื่อวันอังคาร (20 ก.พ.) ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐเตรียมประกาศมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียครั้งใหญ่ในวันศุกร์ (23 ก.พ.) นี้ เนื่องจากการเสียชีวิตของผู้นำฝ่ายค้าน “อเล็กซี นาวัลนี” และครบรอบสองปีสงครามยูเครน 

ด้านเจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติทำเนียบขาว กล่าวว่า การคว่ำบาตรล่าสุดจะพุ่งเป้าหลายด้าน อาทิ กลาโหม ฐานภาคอุตสาหกรรมและแหล่งรายได้ของรัสเซีย 

สองพรรคบ้านใหญ่ปากีสถานดีลตั้งรัฐบาลสำเร็จ

พรรคสันนิบาตมุสลิมปากีสถาน-นาวาซ (PML-N) และพรรคประชาชนปากีสถาน (PPP) ประกาศเมื่อกลางดึกวันอังคาร (20 ก.พ.) ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จหลังจากเจรจามานานหลายวันโดยจะเสนอชื่ออดีตผู้นำ “เชห์บาส ชารีฟ” เป็นนายกรัฐมนตรี และอาซิฟ อาลี ซาร์ดารี สามีอดีตนายกรัฐมนตรีเบนาซี ภุตโต ที่ถูกลอบสังหารเป็นประธานาธิบดี

ส่วน ส.ส.ที่จงรักภักดีต่ออดีตนายกรัฐมนตรีอิมราน ข่าน ซึ่งถูกจำคุกอยู่ในขณะนี้ แม้ได้ที่นั่งมากที่สุดแต่ก็ถูกบีบให้อยู่นอกวงเจรจา หลังจากพรรคการเมืองของอิมรานถูกเล่นงานอย่างหนัก

ผู้กำกับดังเตรียมกำกับหนังเดอะ บีเทิลส์ 4 เรื่อง 

 ผู้กำกับรางวัลออสการ์ “เซอร์แซม เมนเดส” เตรียมกำกับภาพยนตร์ชีวประวัติ “เดอะบีเทิลส์” 4 เรื่องจากมุมมองของสมาชิกแต่ละคน โดยได้รับอนุญาตจากเซอร์พอล แมคคาร์ทนีย์, เซอร์ริงโก สตาร์, ครอบครัวของจอห์น เลนนอนและจอร์จ แฮร์ริสัน รวมทั้งได้ลิขสิทธิ์ดนตรีเพื่อทำภาพยนตร์ทั้งสี่เรื่องแล้ว 

ภาพยนตร์ชุดนี้ที่สร้างโดยโซนีพิกเจอร์สและนีลสตรีทโปรดัคชันของเซอร์แซมมีกำหนดลงโรงปี 2570 แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะฉายพร้อมกันทั้งสี่เรื่องหรือมีทีเซอร์หรือไม่ แต่โซนีกล่าวว่า จะเปิดตัวรูปแบบใหม่ซึ่งจะประกาศให้ทราบในภายหลัง