บริษัทแม่ 'ฟู้ดแพนด้า' โต้ข่าวดีลล่ม ย้ำยังเจรจาขายธุรกิจในอาเซียน

บริษัทแม่ 'ฟู้ดแพนด้า' โต้ข่าวดีลล่ม ย้ำยังเจรจาขายธุรกิจในอาเซียน

'เดลิเวอรี่ ฮีโร่' ซึ่งเป็นบริษัทแม่ฟู้ดแพนด้าปฏิเสธข่าวดีลล่ม หลังสื่อสิงคโปร์รายงานแผนขายธุรกิจให้ 'แกร็บ' ล้มเหลว

เดลิเวอรี่ ฮีโร่ ซึ่งเป็นบริษัทจัดส่งอาหารผ่านระบบออนไลน์ของเยอรมนี และเป็นบริษัทแม่ฟู้ดแพนด้า เปิดเผยเมื่อวันที่ 3 ม.ค.ว่า การเจรจาเกี่ยวกับการขายกิจการของฟู้ดแพนด้าในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังคงดำเนินต่อไป หลังมีข่าวลือว่าการเจรจาดังกล่าวได้ประสบความล้มเหลว

"มีข่าวลือในตลาดว่าการเจรจาขายกิจการดังกล่าวได้ประสบความล้มเหลว แต่เราขอยืนยันว่าการเจรจายังคงดำเนินต่อไป ดังนั้นข่าวลือดังกล่าวจึงไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด" เดลิเวอรี่ ฮีโร่ระบุในแถลงการณ์

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์นิวสเตรทส์ไทม์รายงานว่า เดลิเวอรี่ ฮีโร่ประสบความล้มเหลวในการขายกิจการฟู้ดแพนด้าในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้แก่บริษัทแกร็บสิงคโปร์

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานในเดือนก.ย.2566 โดยอ้างอิงนิตยสารธุรกิจ Wirtschaftswoche ระบุว่า เดลิเวอรี่ ฮีโร่ กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาขั้นคืบหน้าเพื่อขายธุรกิจภายใต้แบรนด์ฟู้ดแพนด้าในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมถึงไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ กัมพูชา เมียนมา และสปป.ลาว โดยบริษัทแกร็บมีแนวโน้มที่จะเป็นผู้เข้าซื้อกิจการดังกล่าวในวงเงินมากกว่า 1 พันล้านยูโร หรือราว 38,000 ล้านบาท

 

 

นอกจากนี้ สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวระบุว่า เหม่ยถวน (Meituan) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเดลิเวอรีอาหารอันดับหนึ่งของจีน กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อซื้อกิจการของฟู้ดแพนด้าเช่นกัน