ซัมซุงเตรียมใช้แชตบอตจีน 'ไป่ตู้' ลงเรือธงล่าสุด กาแล็กซี S24

ซัมซุงเตรียมใช้แชตบอตจีน 'ไป่ตู้' ลงเรือธงล่าสุด กาแล็กซี S24

'ซัมซุง' เตรียมนำ Ernie แชตบอตเอไอล่าสุดของบริษัทไอทีจีน 'ไป่ตู้' ติดตั้งในสมาร์ตโฟนเอไอรุ่นล่าสุด กาแล็กซี S24

บริษัทไป่ตู้ อิงค์ออกแถลงการณ์ระบุว่า บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิคส์ จะใช้แชตบอตเอไอรุ่นล่าสุดของบริษัทที่ชื่อว่า "เออร์นี" (Ernie) ผสานเข้ากับสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่น "กาแล็กซี S24" ของซัมซุง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถแปลภาษาขณะโทรศัพท์ได้แบบเรียลไทม์ โดยเออร์นีเป็นแชตบอตเอไอสไตล์เดียวกับแชตจีพีที (ChatGPT) ของบริษัทโอเพนเอไอ

ไป่ตู้ยังรองรับระบบซัพพอร์ตแบ็คเอนด์สำหรับฟีเจอร์ Circle to search หรือวาดวงกลมบนหน้าจอเพื่อค้นหา ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่กูเกิลพัฒนาบนสมาร์ตโฟนระบบแอนดรอยด์บนซัมซุง กาแล็กซี S24 และ พิกเซล 8 อีกด้วย

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหนึ่งสัปดาห์หลังซัมซุงเพิ่งเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นล่าสุดอย่างซีรีส์ กาแล็กซี S24 ซึ่งประกอบด้วยฟีเจอร์ปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) ในรูปแบบต่าง ๆ ในขณะที่ ซัมซุง ซึ่งเป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่จากเกาหลีใต้ พยายามแซงหน้าแอปเปิ้ลในการผสานรวมเอไอบนสมาร์ตโฟน

"เมื่อผสานรวมเออร์นีบนสมาร์ตโฟนซีรีส์ กาแล็กซี S24 โหมด Samsung Note Assistant จะสามารถแปลเนื้อหาและสรุปเนื้อหายาว ๆ ให้เป็นรูปแบบที่ชัดเจนด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว" ซัมซุงระบุ

อย่างไรก็ตาม ซัมซุงไม่ติด 1 ใน 5 ผู้จัดจำหน่ายสมาร์ตโฟนรายใหญ่ที่สุดในจีน

ข้อมูลจากไอดีซี เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่ผ่านมาระบุว่า แอปเปิ้ลเป็นผู้จำหน่ายสมาร์ตโฟนรายใหญ่ที่สุดในจีนเมื่อพิจารณาจากยอดจัดส่งสมาร์ตโฟนในปี 2566 และครองส่วนแบ่งตลาดจีน 17.3% ส่วนออเนอร์ ครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 2 ที่ 16.8% ตามมาด้วยวีโว่, หัวเว่ย และออปโป้