วิจารณ์หนัก ‘มาร์กอส จูเนียร์’ นั่งฮ.ไปดูคอนเสิร์ต‘โคลด์เพลย์’

วิจารณ์หนัก ‘มาร์กอส จูเนียร์’ นั่งฮ.ไปดูคอนเสิร์ต‘โคลด์เพลย์’

ประธานาธิบดีเฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ ของฟิลิปปินส์ ถูกชาวเน็ตวิจารณ์หนักที่ใช้เฮลิคอปเตอร์ประจำตัวประธานาธิบดีไปชมคอนเสิร์ตวงร็อกอังกฤษ “โคลด์เพลย์” ในจังหวัดทางตอนเหนือของกรุงมะนิลา

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน ตามที่ โคลด์เพลย์ วงร็อกดังจากอังกฤษมาเปิดคอนเสิร์ตที่ฟิลิปปินส์ เมื่อคืนวันศุกร์ (19 ม.ค.) ที่ฟิลิปปินส์อารีนา สนามกีฬาในร่มใหญ่สุดของโลก ซึ่งประธานาธิบดีมาร์กอสและภริยาได้ไปร่วมชมด้วย แต่มาเป็นประเด็นตรงที่ใช้เฮลิคอปเตอร์ประจำตำแหน่งเดินทางไปชมคอนเสิร์ต

กลุ่มรักษาความปลอดภัยประธานาธิบดีแถลงว่า ผู้ชม 40,000 คน หลั่งไหลไปยังฟิลิปปินส์อารีนาเป็นเหตุให้ “การจราจรติดขัดอย่างไม่คาดคิดตลอดเส้นทาง” ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อประธานาธิบดี จึงจำเป็นต้องใช้เฮลิคอปเตอร์ประจำตำแหน่ง

 

แต่บรรดาชาวเน็ตไม่ฟังคำอธิบาย วิจารณ์ว่าประธานาธิบดีใช้เงินภาษีจากประชาชน

 

 

 

 

“การใช้ทรัพยากรของทางการ เช่น เฮลิคอปเตอร์ประจำตำแหน่ง มาทำเรื่องส่วนตัวไม่ใช่เรื่องงาน โดยทั่วไปถือว่าเป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบ หรือใช้ทรัพยากรรัฐบาลไปในทางที่ผิด” ผู้ใช้เฟซบุ๊คนามเจมส์ แพทริก อริสโตรีแนส โพสต์เมื่อวันเสาร์ (20 ม.ค.)

เช่นเดียวกับแอร์วิน คอนเซปเชียน ผู้ใช้เฟซบุ๊คอีกรายโอดครวญ “เราจ่ายเงินค่าเฮลิคอปเตอร์ น้ำมัน และการรักษาความปลอดภัย ใครจะไปรู้ เผลอๆ เราต้องจ่ายค่าตั๋วคอนเสิร์ตให้ทุกคนด้วย”

ประธานาธิบดี มาร์กอส จูเนียร์ เป็นบุตรชายของอดีตประธานาธิบดีมาร์กอส ผู้นำเผด็จการฟิลิปปินส์ เมื่อหลายสิบปีก่อน และถูกประชาชนลุกฮือโค่นล้มครั้งประวัติศาสตร์ปิดฉากอำนาจการปกครอง

 

ที่มา รอยเตอร์ส