พบแล้ว! ประตูโบอิ้ง 737 MAX 9 ที่หลุดกลางอากาศ ตกหลังบ้านครูในพอร์ตแลนด์

พบแล้ว! ประตูโบอิ้ง 737 MAX 9 ที่หลุดกลางอากาศ ตกหลังบ้านครูในพอร์ตแลนด์

เจ้าหน้าที่สหรัฐ พบแล้ว ประตูเครื่องบินโบอิ้ง 737 MAX 9 ที่หลุดกลางอากาศ ตกอยู่หลังบ้านครูรายหนึ่งในพอร์ตแลนด์ ชิ้นส่วนดังกล่าวถือเป็นปัจจัยสำคัญในการสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้ชิ้นส่วนหลุดจากตัวเครื่องบิน

เจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ (7 ม.ค.67) ว่า มีผู้พบประตูเครื่องบิน (Door Plug) ที่หลุดจากลำตัวเครื่องบิน โบอิ้ง 737 MAX 9 เที่ยวที่ 1282 ของ สายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์ แล้ว หลังหลุดกลางอากาศขณะเครื่องบินลำดังกล่าวเดินทางจากเมืองพอร์ตแลนด์ของรัฐออริกอนในสหรัฐ ไปยังเมืองออนแทนรีโอของรัฐแคลิฟอร์เนียเมื่อวันศุกร์ที่ 5 ม.ค.67 

ประตูเครื่องบินดังกล่าวพบบริเวณสนามหลังบ้านของคุณครูรายหนึ่งนามว่าบ๊อบ ในเมืองพอร์ตแลน

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวถือเป็นปัจจัยสำคัญในการสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้ชิ้นส่วนหลุดจากตัวเครื่องบิน

เจนนิเฟอร์ โฮเมนดีย์ ประธานคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติสหรัฐ (NTSB) ระบุว่า “ดิฉันยินดีที่จะประกาศว่าเราพบประตูเครื่องบินแล้ว”

“ขอบคุณนะบ๊อบ” นางโฮเมนดีย์ กล่าวเสริม โดยเป็นการกล่าวถึงครูรายหนึ่งที่ส่งภาพประตูเครื่องบินให้กับ NTSB “เราจะไปรับชิ้นส่วนดังกล่าวมาเพื่อทำการวิเคราะห์ต่อไป”

อนึ่ง เครื่องบินเที่ยวที่ 1282 ของสายการบินอลาสก้า แอร์ไลน์ พร้อมผู้โดยสาร 171 ราย และลูกเรือ 6 รายเพิ่งเดินจากออกจากสนามบินในเมืองพอร์ตแลนเพื่อไปยังเมืองออนแทรีโอของรัฐแคลิฟอร์เนียได้เพียง 20 นาที แต่กลับเกิดเหตุชิ้นส่วนบริเวณผนังลำตัวเครื่องบินหลุดกลางอากาศที่ความสูงประมาณ 16,000 ฟุต หรือราว 4,800 เมตร จนเกิดช่องโหว่ขนาดใหญ่ ส่งผลให้เครื่องบินต้องบินวนกลับไปจอดฉุกเฉินที่สนามบินต้นทาง เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บร้ายแรงจากเหตุการณ์ครั้งนี้

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์