World in Brief สรุปข่าวเช้าต่างประเทศ พุธ 29 ก.ย.

World in Brief สรุปข่าวเช้าต่างประเทศ พุธ 29 ก.ย.

วงการเอไอแชตบอตมีความเคลื่อนไหวจากอเมซอน ส่วนวงการนักลงทุนมีข่าวเศร้า ขณะที่อีลอน มัสก์ยังเนื้อหอม ใครๆ ก็อยากเชื้อเชิญให้ไปเยือน

อเมซอนเปิดตัวเอไอแชตบอต Q

อเมซอนเปิดตัวเอไอแชตบอต Q หนึ่งปีหลัง ChatGPT สร้างความฮือฮา โดย Q ให้บริการเฉพาะลูกค้าคลาวด์คอมพิวติง AWS ของอเมซอนเท่านั้น และตั้งใจเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ ChatGPT ของโอเพนเอไอ, Bard ของกูเกิล และโครงการทดลองของไมโครซอฟท์ 

 Q ทำหน้าที่ได้หลากหลาย อาทิ สรุปเอกสารที่อัพโหลดและตอบคำถามเกี่ยวกับข้อมูลเฉพาะที่มีอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทได้ สนนราคาเดือนละ 20 ดอลลาร์ 

‘ชาร์ลี มังเกอร์’ มือขวา ‘วอร์เรน บัฟเฟตต์’ ลาโลก วัย 99 ปี

เบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ แถลง นายชาร์ลี มังเกอร์ รองประธานบริษัทเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเช้าวันอังคาร (28 พ.ย.) ตามเวลาสหรัฐ ท่ามกลางสมาชิกในครอบครัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเขาจะมีอายุครบ 100 ปีในวันปีใหม่นี้

ด้านแถลงการณ์จากบัฟเฟตต์ระบุ “เบิร์กเชียร์ แฮธาเวย์ ไม่อาจสร้างสถานะที่เป็นอยู่ในปัจจุบันได้ถ้าไม่มีแรงบันดาลใจ ภูมิปัญญาและการมีส่วนร่วมของชาร์ลี” World in Brief สรุปข่าวเช้าต่างประเทศ พุธ 29 ก.ย.

ฮามาสเชิญ‘อีลอน มัสก์’ เยือนกาซา

นายโอซามา ฮัมดัน เจ้าหน้าที่อาวุโสของฮามาส แถลงข่าวที่กรุงเบรุต ประเทศเลบานอน เมื่อวันอังคาร (28 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ให้อีลอน มัสก์ เจ้าของแพลตฟอร์ม X มาเยือนฉนวนกาซาเพื่อดูความเสียหายจากการทิ้งระเบิดของอิสราเอล 

ทั้งนี้ เมื่อวันจันทร์ (27 พ.ย.) มัสก์ได้ดูความเสียหายจากการโจมตีของฮามาสในอิสราเอลมาแล้ว เจ้าตัวประกาศมุ่งมั่นทำทุกอย่างที่จำเป็นหยุดยั้งการเผยแพร่ความเกลียดชัง หลัง X ถูกกล่าวหาว่าเป็นศูนย์รวมเผยแพร่ความคิดต่อต้านชาวยิว World in Brief สรุปข่าวเช้าต่างประเทศ พุธ 29 ก.ย.