'แท่งอะลูมิเนียมรีไซเคิล' ชุดแรกจากมาเลเซีย ถึงท่าเรือชินโจว ในกว่างซี จ้วงแล้ว

'แท่งอะลูมิเนียมรีไซเคิล' ชุดแรกจากมาเลเซีย ถึงท่าเรือชินโจว ในกว่างซี จ้วงแล้ว

 เรือเจินเฉิง ซึ่งบรรทุกแท่งอะลูมิเนียมรีไซเคิลจำนวน 70 ตัน ชุดแรกจากท่าเรือกวนตันในมาเลเซีย เดินทางถึงท่าเรือชินโจวในกว่างซี จ้วงเรียบร้อย

เมื่อวันเสาร์ที่ 18 พ.ย.66 เรือเจินเฉิง ซึ่งบรรทุกแท่งอะลูมิเนียมรีไซเคิลจำนวน 70 ตันจากท่าเรือกวนตันในมาเลเซียได้เข้าเทียบท่า ณ โซนปฏิบัติการส่วนใต้ของท่าเรือชินโจว ในเขตปกครองตนเองกว่างซี จ้วง ประเทศจีน เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเป็นสินค้าอะลูมิเนียมรีไซเคิลนำเข้าชุดแรกของเส้นทางขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ “ท่าเรือกวนตัน-ท่าเรืออ่าวเป่ยปู้-เสฉวน และฉงชิ่งของจีน” ที่ขนส่งหลังจากเปิดเส้นทางขนส่งนี้อย่างเป็นทางการ

ในการอำนวยความสะดวกด้านบริการธุรกิจโลจิสติกส์แบบครบวงจรให้แก่บริษัทนำเข้าและส่งออกได้ดียิ่งขึ้น ในเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา บริษัท กว่างซี เป๋ยก่าง โลจิสติกส์ ได้ก่อตั้งศูนย์กระจายสินค้ากวนตันในระเบียงการค้าทางบก และทางทะเลระหว่างประเทศแห่งใหม่ในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นเครื่องบ่งชี้ว่า เขตเศรษฐกิจพิเศษชายฝั่งตะวันออกของมาเลเซีย ได้เปิดศักราชใหม่ของการขนส่งแบบผสมผสานระหว่างทางราง-ทางทะเลร่วมกับเขตเศรษฐกิจอ่าวเป่ยปู้ของจีน และภูมิภาคตะวันตกของจีนเป็นที่เรียบร้อย 

ทั้งนี้ ในอดีตการขนส่งสินค้าจากท่าเรือกลัง ประเทศมาเลเซีย ไปยังท่าเรือชินโจว จะใช้เวลามากกว่า 12 วัน แต่การจัดส่งสินค้าจากท่าเรือกวนตัน ประเทศมาเลเซียไปยังท่าเรือชินโจวจะใช้เวลาเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์