อาร์เจนตินาชุมนุมกลางเมืองหลวง ทำสถิติรวมตัว 'สไปเดอร์แมน' มากสุดในโลก

อาร์เจนตินาชุมนุมกลางเมืองหลวง ทำสถิติรวมตัว 'สไปเดอร์แมน' มากสุดในโลก

ชาวอาร์เจนตินาแห่ร่วมชุมนุมใจกลางเมืองหลวง หวังทำลายสถิติรวมตัว "สไปเดอร์แมน" มากที่สุดในโลก “อย่างที่ปู่สแตน ลีบอก ใคร ๆ ก็เป็นสไปเดอร์แมนได้!” แฟนคลับสไปเดอร์แมนวัย 18 ปี กล่าว

สำนักข่าวแชนแนลนิวส์ เอเชีย รายงานว่า ผู้คนราว 1,000 คน แต่งกายด้วยชุดสไปเดอร์แมน แห่มารวมตัวกันที่อนุสาวรีย์สำคัญใจกลางเมืองหลวงอาร์เจนตินาเมื่อวันอาทิตย์ (29 ต.ค.) หวังทุบสถิติโลกการรวมตัวกันของคนใส่ชุดสไปเดอร์แมน ซูเปอร์ฮีโร่ค่ายมาร์เวลที่หลายคนชื่นชอบ

"ยูกิ ดีน" อินฟลูเอ็นเซอร์ชาวอาร์เจนตินา จัดงานรวมตัวดังกล่าวผ่านอิสตาแกรม หวังทุบสถิติรวมตัวคนใส่ชุดสไปเดอร์แมน 685 คนในมาเลเซีย เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา

อาร์เจนตินาชุมนุมกลางเมืองหลวง ทำสถิติรวมตัว \'สไปเดอร์แมน\' มากสุดในโลก

ดีน เผยว่า เขารู้สึกมั่นใจว่าจะได้รับบันทึกสถิติโลก “กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์” จากการออกมาร่วมชุมนุมที่อนุสาวรีย์เสาโอเบลิสก์อันโด่งดังในกรุงบัวโนสไอเรส ที่เต็มไปด้วยคลื่นมนุษย์ใส่ชุดสีฟ้ารัดรูปและหน้ากากสีแดง

อินฟลูฯวัย 33 ปี กล่าวว่า

“ผมอยากรวมคนให้ได้ 700 คน และจากที่พวกเราคำนวณ ผมว่าเรามามากกว่านั้น เรามีสไปเดอร์แมนที่มีเอกลักษณ์มารวมตัวกันมากกว่า 1,000 คนเลย มันบ้ามากที่เรามารวมตัวกันขนาดนี้! ผมมีความสุขมาก” 

เหล่าซูเปอร์ฮีโร่อาร์เจนตินา ที่สวมชุดคล้ายตัวละครที่สร้างโดยคุณปู่สแตน ลี และสตีฟ ดิตโก ที่มาชุมนุม ต่างปรบมือและร้องเพลงร่วมกัน ในช่วงบ่ายของวันที่สภาพอากาศแจ่มใส บางคนใส่ชุดสไปเดอร์แมน พร้อมเสื้อฟุตบอลอาร์เจนตินาลายทางฟ้า-ขาว ขณะที่ผู้เข้าร่วมอีกคน ใส่ชุดสูทสวมเนคไทสีแดงให้แมตช์กับหน้ากากซูเปอร์ฮีโร่

อาร์เจนตินาชุมนุมกลางเมืองหลวง ทำสถิติรวมตัว \'สไปเดอร์แมน\' มากสุดในโลก

ฮวน เมนชอน โค้ชฟุตบอลวัย 25 ปี บอกว่า ตนรู้สึกได้รับพลังจากชุดสไปเดอร์แมน

“ผมอายมาก แต่หน้ากากช่วยให้ผมเป็นอิสระ สามารถพูดและแสดงออกได้ตามตัวตนของผม” ฮวน กล่าว

ผู้เข้าร่วมคนอื่น ๆ ก็เห็นด้วยว่าใส่ชุดสไปเดอร์แมนแล้วเกิดการเปลี่ยนแปลงพลังบางอย่าง

มาเชียส โคนส์ วัย 18 ปี ย้ำว่า

“อย่างที่ปู่สแตน ลีบอก ใคร ๆ ก็เป็นสไปเดอร์แมนได้!”