‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ โกยรายได้เปิดตัวมากสุดอันดับ 2 ของปี 66

‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ โกยรายได้เปิดตัวมากสุดอันดับ 2 ของปี 66

ภาพยนตร์แอนิเมชันสไปเดอร์แมน กลับมาขึ้นจอใหญ่อีกครั้งในสัปดาห์นี้ สามารถโกยรายได้ในสหรัฐได้ประมาณ 120.5 ล้านดอลลาร์ กลายเป็นภาพยนตร์ทำรายได้เปิดตัวได้มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของปี 2566

สำนักข่าวซีเอ็นบีซี รายงานว่า ภาพยนตร์ “สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม” ของค่ายโซนี่ ซึ่งเป็นภาคต่อของภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัล “สไปเดอร์-แมน: ผงาดสู่จักรวาล-แมงมุมเป็นภาพยนตร์ที่สร้างรายได้ช่วงเปิดตัวได้มากที่สุดเป็นอันดับสองของปี 2566 รองจากเดอะ ซูเปอร์มาริโอบราเธอร์ส มูฟวี่ ของค่ายยูนิเวอร์ซัล

ภาพยนตร์แอนิเมชันสไปเดอร์แมนเรื่องนี้ยังถือเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ช่วงเปิดตัวได้ดีที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของภาพยนตร์สไปเดอร์แมนที่เป็นแอนิเมชันหรือไลฟ์แอ็กชัน

"พอล เดอการาเบเดียน" นักวิเคราะห์สื่อจากคอมสกอร์ กล่าวว่า “ในฐานะภาพยนตร์แอนิเมชันระดับ PG สไปเดอร์แมนเรื่องนี้สามารถดึงดูดผู้ชมที่อายุน้อยกว่าแฟนตัวยงภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชันเรต PG 13 (อนุญาตให้ทุกวัยชมได้) และรับประกันได้ว่าตัวละครและภาพยนตร์สามารถดึงดูดคนดูข้ามช่วงวัยได้อีกในระยะยาว”

ข้อมูลจากเอนต์เทลลิเจนซ์ คาดว่า สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุมดึงดูดผู้ชมได้มากกว่า 9 ล้านคนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การจำหน่ายตั๋วภาพยนตร์เรื่องนี้คิดเป็นสัดส่วน 56% ของยอดจำหน่ายตั๋วในโรงภาพยนตร์ทั้งหมดตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 1 มิ.ย.จนถึงวันอาทิตย์ที่ 4 มิ.ย.

"ชอว์น ร็อบบินส์" หัวหน้านักวิเคราะห์จากบ็อกซ์ออฟฟิศดอทคอม กล่าวว่า “การเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องนี้ พิสูจน์ว่าผู้ชมต่างกระตือรือร้นที่ได้รับชมซูเปอร์ฮีโร่และแอนิเมชันที่แปลกใหม่”