สถานทูตฯ แจ้ง "ศูนย์พักพิงใหม่" ในอิสราเอล รร. David InterContinental Tel Aviv

สถานทูตฯ แจ้ง "ศูนย์พักพิงใหม่" ในอิสราเอล รร.  David InterContinental Tel Aviv

กระทรวงต่างประเทศแจ้งเปลี่ยนศูนย์พักพิกใหม่ในอิสราเอล เป็นโรงแรม "เดวิด อินเตอร์คอนติเนนทัล" หลังโรงแรมเดิมที่จองไว้ไม่สามารถเปิดใช้งานได้

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2566 กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ได้แจ้งการเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวแห่งใหม่ในอิสราเอลที่ "โรงแรม  David InterContinental Tel Aviv" ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. เป็นต้นไป เพื่อแทนที่ศูนย์พักพิงแห่งเดิมคือ ศูนย์พักพิงที่โรงแรม Dan Panorama หลังจากรัฐบาลอิสราเอลได้สั่งการให้โรงแรมแดนพาโนรามาเป็นศูนย์อพยพของอิสราเอล

สำหรับศูนย์พักพิงแห่งใหม่ที่โรงแรม  David InterContinental Tel Aviv ตั้งอยู่ที่ Kaufmann St 12, Tel Aviv-Yafo, 61501 

ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตไทยในอิสราเอล มีสายด่วนฮอตไลน์ (hotline) สำหรับติดต่อเพื่อช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล ได้ที่ 055-271-2201 , 053-245-2826 และ 054-636-8150 (หมายเลขเดิม)

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 ต.ค. สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้แจ้งว่า ศูนย์พักพิงที่โรงแรม Dan Panorama ที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จองไว้ ไม่สามารถเปิดให้บริการได้ เนื่องจากรัฐบาลอิสราเอลได้สั่งการให้โรงแรมเป็นศูนย์อพยพของอิสราเอล และสถานเอกอัครราชทูตฯ กำลังหาโรงแรมที่พักเพื่อเป็นศูนย์พักพิงแห่งใหม่ ซึ่งจะแจ้งให้ทราบต่อไป ต้องขออภัยมาอย่างยิ่ง ณ ที่นี้

ขณะที่นางกาญจนา ภัทรโชค  อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า มีผู้กรอกแบบฟอร์มของสถานทูตกว่า 6,800 ราย ผู้ที่แสดงความประสงค์กลับไทยมีทั้งสิ้น 6,778 ราย ประสงค์ยังพำนักต่อในอิสราเอล 85 ราย