ครั้งแรกของประเทศ! สภาเม็กซิโกเปิดรับฟังข้อมูลศพเอเลียน

ครั้งแรกของประเทศ! สภาเม็กซิโกเปิดรับฟังข้อมูลศพเอเลียน

สภาเม็กซิโกเปิดประชุมสภานัดพิเศษครั้งแรก รับฟังข้อมูลเรื่องสิ่งมีชีวิตนอกโลก และชมสิ่งที่เชื่อว่าเป็นซากศพเอเลียน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน เมื่อวันอังคาร (12 ก.ย.66) เพื่อรับฟังข้อมูลเรื่อง FANI ตัวย่อภาษาสเปนที่ใช้เรียกปรากฏการณ์ผิดปกติอธิบายไม่ได้ (Unidentified Anomalous Phenomena:UAP) โดย นายเจมี มุสแซน นักข่าวชาวเม็กซิกัน และผู้ติดตามเรื่องยูเอฟโอมายาวนานนำเสนอวัตถุสองชิ้นที่เขาอ้างว่าเป็นซากศพมนุษย์ต่างดาว เจ้าตัวยืนยันว่า สิ่งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งมีชีวิตใดๆ บนโลก

ซากเล็กๆ สองซากบรรจุมาในกล่อง มีศีรษะยาว มือแต่ละข้างมีสามนิ้ว นายมุสเซน กล่าวว่า

พบในเปรูใกล้ลายเส้นโบราณนาซกาเมื่อปี 2560 มหาวิทยาลัยอิสระแห่งชาติของเม็กซิโก (ยูเอ็นเอเอ็ม) ใช้กระบวนการวิเคราะห์คาร์บอนพบว่า มีอายุราว 1,000 ปี

การค้นพบที่คล้ายกันในอดีตพบว่าเป็นซากมัมมี่เด็ก แต่ครั้งนี้มุสเซน กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่มีหลักฐาน

“นี่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เรากำลังเจอกับสิ่งที่ไม่ใช่มนุษย์ ไม่เกี่ยวข้องกับสายพันธุ์ใดๆ บนโลกนี้ เปิดโอกาสให้สถาบันวิทยาศาสตร์ตรวจสอบความเป็นไปได้ทุกอย่าง” มุสเซน กล่าว พร้อมย้ำ “ไม่ได้มีแค่เรา”

นายโฮเซ เดอ จีซัส ซัลเซ เบนิเตส ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์สุขภาพแห่งกองทัพเรือเม็กซิโก กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเอกซเรย์ สร้างภาพสามมิติและวิเคราะห์ดีเอ็นเอ ที่ยืนยันได้ตอนนี้คือ “ร่างนี้ไม่เกี่ยวข้องกับมนุษย์”

วันนี้ (14 ก.ย.66) ยูเอ็นเอเอ็มนำแถลงการณ์ที่เคยออกเมื่อปี 2560 มาแถลงใหม่  แจ้งว่า การตรวจสอบด้วยเครื่องเร่งความเร็วของห้องปฏิบัติการแมสสเปกโตรมิเตอร์แห่งชาติ เป็นไปเพื่อตรวจสอบอายุของตัวอย่างเท่านั้น ไม่ได้ทำไปเพื่อหาข้อสรุปต้นกำเนิด

นอกจากนี้ นายไรอัน เกรฟส์ นักบินกองทัพเรือสหรัฐ ที่เคยร่วมให้ข้อมูลกับสภาคองเกรสสหรัฐเรื่องประสบการณ์ส่วนตัวกับปรากฏการณ์ประหลาดนอกโลก และความอัปยศอดสูจากรายงานข่าวการพบเห็น เขาให้ข้อมูลกับสภาเม็กซิโกด้วย

ด้าน สส.เซอร์จิโอ กูเตียร์เรซ จากพรรคโมเรนา ของประธานาธิบดีแอนเดรส มานูเอล โลเปซ โอบราดอร์ หวังว่า การรับฟังข้อมูลของสภาจะเป็นครั้งแรกในเม็กซิโก

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐเปิดเผยข้อมูล UAP ต่อสาธารณะ หลังจากปิดบัง และเบี่ยงเบนประเด็นมาหลายปี เพนตากอนกำลังสืบสวนรายงานการพบเห็น UAP ของนักบินทหารอย่างแข็งขัน ขณะเดียวกันนาซาตั้งคณะกรรมการอิสระศึกษายูเอฟโอขึ้นมาเป็นครั้งแรก ซึ่งนาซามีกำหนดหารือข้อค้นพบจากผลการศึกษาในวันนี้ (14 ก.ย.66)

หลังให้การกับสภา นายมุสเซน ถูกตอบโต้ และวิจารณ์อย่างรวดเร็วในวันรุ่งขึ้น นักวิจารณ์ไม่เชื่อว่าหลักฐานของเขาเป็นของจริง

“นี่อาจสร้างความเสียหายต่อความพยายามศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจัง ทำไมพวกเขาไม่รอจนกว่ามีรายงานทางวิทยาศาสตร์พร้อมเผยแพร่เสียก่อน” ผู้ใช้แพลตฟอร์ม X รายหนึ่งแสดงความเห็น

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์