ผู้บริหารโรงแบตเตอรี่ LG ท้อ แรงงานยุโรปไม่มีคุณภาพเท่าเกาหลีใต้

ผู้บริหารโรงแบตเตอรี่ LG ท้อ แรงงานยุโรปไม่มีคุณภาพเท่าเกาหลีใต้

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของแอลจี ตัดพ้อว่า พนักงานโรงงานในโปแลนด์ ไม่มีประสิทธิภาพสูงเท่าพนักงานโรงงานในเกาหลีใต้ บริษัทจึงประสบปัญหาผลิตสินค้าล่าช้า

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก เปิดเผยถ้อยแถลงของประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของแอลจี กล่าวว่า โรงงานแอลจี เอ็นเนอร์จี โซลูชัน บริษัทผลิตแบตเตอรี่สัญชาติเกาหลีใต้ในโปแลนด์ ประสบปัญหาการผลิตล่าช้า สาเหตุส่วนใหญ่เป็นเพราะทัศนคติของพนักงาน

“ยังจุน ชิน” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของแอลจี กล่าวในงานประชุม Korea Investment Week ในกรุงโซลวันนี้ว่า “พนักงานในโปแลนด์ ประเทศในทวีปยุโรป ไม่มีประสิทธิภาพสูงเท่าพนักงานในโรงงานเกาหลีใต้ พวกเขาไม่ถนัดจัดการกับสิ่งที่เราไม่ได้ให้คำแนะนำ”

ชิน ทราบดีว่า แอลจี เอ็นเนอร์จี ไม่เข้าใจวัฒนธรรมของโปร์แลนด์ตั้งแต่แรก บริษัทจึงมีปัญหาในการเร่งการผลิตสินค้าจำนวนมาก และมีปัญหาด้านคุณภาพการผลิตในโรงงานโปแลนด์

“เราคิดว่าโรงงานต้องดำเนินการด้วยโปรแกรม ไม่ใช่มนุษย์” ชิน กล่าว

ด้าน “โฮจุน ซอง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัทอีโคโปร เผยผ่านงานเดียวกับชินว่า ต้นทุนสูงและความยากลำบากของการฝึกแรงงานท้องถิ่น ส่งผลกระทบต่อการขยายธุรกิจไปต่างประเทศ

“พนักงานท้องถิ่นในต่างประเทศ ไม่ตั้งใจทำงานหนักเท่าพนักงานในเกาหลีใต้” ซอง ย้ำ

ทั้งนี้ โรงงานของแอลจีเอ็นเนอร์จีในเมืองวรอตซวาฟ เป็นโรงงานแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป มีกำลังผลิตเซลล์แบตเตอรี่ให้รถยนต์ได้ 1.2 ล้านคันต่อปี มีพนักงานโรงงานในโปแลนด์มากกว่า 7,000 คน และจะเพิ่มแรงงานราว 1,000 คน ในอีก 3 ปีข้างหน้า และตั้งเป้าเพิ่มกำลังผลิต 100 กิกะวัตต์ชั่วโมง ภายในปี 2568 จากเดิม 70 กิกะวัตต์ชั่วโมง

อ้างอิง: Bloomberg