เมียขอหย่า! ผัวลดน้ำหนักได้ดีเกินหน้า

เมียขอหย่า! ผัวลดน้ำหนักได้ดีเกินหน้า

สำหรับคนรักสุขภาพ การลดน้ำหนักเป็นวิธีหนึ่งที่ส่งผลดีมาก บางคนถึงขนาดเปลี่ยนชีวิตไปเลย แต่สำหรับผู้ชายคนหนึ่งที่วางแผนลดน้ำหนักร่วมกับภรรยา แล้วเขาลดได้มากกว่า ส่งผลให้ภรรยาต้องตัดสินใจใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับเขา!!!

เว็บไซต์เดอะมิเรอร์ รายงานเรื่องราวชายคนหนึ่งที่เข้ามาโอดครวญบน Reddit ถึงชีวิตสมรสที่พังทลายหลังตัดสินใจลดน้ำหนักร่วมกับภรรยา

"เราสองคนน้ำหนักเกือบ 136 กิโลกรัมด้วยกันทั้งคู่ ในฐานะสามีภรรยาเราแทบไม่เคยเดินจากรถไปออฟฟิศแม้เพียงไม่กี่ก้าว เราไม่พักร้อน ไม่ออกไปเดินเล่น เวลาออกไปกินข้าวข้างนอกเราไม่ทำอะไรเลยนอกจากจ้องโทรศัพท์ เรากินข้าวนอกบ้านวันละสามมื้อซึ่งทรมานมาก ส่วนเรื่องเซ็กส์ตอนแรกก็ลำบาก ตอนหลังก็ไม่มีเลย"

หลังจากตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่ด้วยการลดน้ำหนัก สามีลงมือทำอย่างปกติสม่ำเสมอ ไม่นานก็เริ่มเห็นผล

“ผมก็แค่เดิน ดาวน์โหลดแอพนับแคลอรี เพื่อมั่นใจว่าแต่ละวันแคลอรีไม่เกิน วิธีนี้ช้าแต่ชัวร์ น้ำหนักผมเริ่มลดลง” สามีอธิบาย

“ส่วนเมียผมน่ะเหรอ ทำได้สักอาทิตย์หนึ่งเธอก็เลิกไปยิม ทิ้งเทรนเนอร์ ผมลดน้ำหนักได้เดือนละ 4.5 กิโลกรัม ผ่านไปสี่เดือนเริ่มเห็นผลชัดเจน มาถึงจุดนี้เธอเริ่มทำตัวเป็นศัตรูกับผม เริ่มให้ผมนอนห้องรับแขก (อ้างว่าเพราะผมกรน) เราสื่อสารกันผ่านอีเมลและการส่งข้อความ แม้แต่ข้อความก็ยังเป็นปรปักษ์ต่อกัน”

จากนั้นภรรยาจึงใช้วิธีโพสต์โซเชียลมีเดียที่สามีรู้ดีว่าจงใจโพสต์ถึงเขา

"เธอเริ่มโพสต์เฟซบุ๊กเรื่องพันธุกรรมอ้วน แต่ก็บอกว่า ดีที่ได้เรียนรู้ให้รักตัวเอง เธอใช้โควทดัง ‘เปลี่ยนโลกของคุณ ไม่ใช่เปลี่ยนร่างกายคุณ’ มาเป็นแบ็กกราวด์เฟซบุ๊ก เวลาอยู่บ้านเธอก็เอาแต่ดูเน็ตฟลิกซ์ในห้องนั่งเล่น เราคุยกันเฉพาะตอนวางแผนกินอูเบอร์อีตส์เท่านั้น"

ข้อความล่าสุดจากภรรยาแสดงให้เห็นว่า การที่เขาลดน้ำหนักลงได้มากส่งผลกระทบต่อชีวิตเธอแค่ไหน “เธอว่า 'ฉันเสียใจที่ทำแบบนี้กับคุณแต่ฉันไม่สนใจคุณเลยสักนิด ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างใหม่หรือทัศนคติใหม่ ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่าคุณจะทำให้ฉันนึกถึงตอนถูกบุลลี่ แต่คุณกำลังทำ ฉันติดต่อทนายหย่าเช้าวันจันทร์”

นี่คือมาตรการขั้นเด็ดขาดที่ภรรยางัดมาใช้ สำหรับสามีแม้ชีวิตสมรสเข้าสู่วิกฤติ แต่เขายังอยากได้เธอกลับคืนมา ขณะที่คนอื่นๆ เตือนว่า สมควรปล่อยเธอไป โดยชี้ว่า เรื่องนี้ไม่ใช่แค่เขาลดน้ำหนักได้มากกว่า

“ฉันประหลาดใจเอามากๆ ที่ภรรยาคุณเลือกจากไปโดยที่ไม่สื่อสารให้รู้ว่า เธอจริงจังแค่ไหนกับเรื่องยุติความสัมพันธ์” ผู้อ่านรายหนึ่งคอมเมนท์ ขณะที่ผู้อ่านอีกรายเข้ามาเสริม

"มันไม่แฟร์กับคุณเลย คุณควรมีโอกาสได้คุยกับเธอ แต่ถ้าเธอเลือกที่จะยุติชีวิตแต่งงาน 12 ปีด้วยข้อความล่ะก็ ฉันคิดว่าเธอไม่ได้ให้เกียรติคุณตั้งแต่แรก นี่ไม่ใช่ความผิดของคุณ  มันอยู่ที่ภรรยาของคุณ เธอรู้สึกไม่มั่นคงอย่างแรง เธอต้องการลดน้ำหนักแบบง่ายๆ แต่คุณเรียนรู้ด้วยความตั้งใจจริงมาหลายเดือน นี่ไม่ใช่ประเด็น

ฉันเสียใจที่การแต่งงานของคุณจบลง แต่กรุณารู้ไว้เถอะว่าคุณไม่ได้ทำอะไรผิด" ผู้อ่านให้กำลังใจสามี ที่ชีวิตรักพังเพราะการลดน้ำหนักได้ดีเกินเหตุ