ฝนตกหนักในจีน คร่าชีวิตประชาชนปักกิ่ง 33 ราย สูญหาย 18

ฝนตกหนักในจีน คร่าชีวิตประชาชนปักกิ่ง 33 ราย สูญหาย 18

กรุงปักกิ่งเจอฝนตกหนัก เกิดน้ำท่วม และตึกถล่ม คร่าชีวิตประชาชนไปแล้ว 33 ราย สูญหายอีก 18 ราย ขณะที่น้ำท่วมในมณฑลเสฉวน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย

กรุงปักกิ่ง เกิดฝนตกหนักมากที่สุดในประวัติศาสตร์ช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำลายโครงสร้างพื้นฐาน และทำให้เกิดน้ำท่วมตามแถบชานเมือง และพื้นที่โดยรอบของกรุงปักกิ่ง

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานถ้อยแถลงรัฐบาลจีนว่า หลังเกิดฝนตกหนักครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของปักกิ่ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 33 ราย และสูญหาย 18 ราย สาเหตุที่ทำให้ประชาชนเสียชีวิตส่วนใหญ่มาจากน้ำท่วมและตึกถล่ม

ฝนตกหนักในจีน คร่าชีวิตประชาชนปักกิ่ง 33 ราย สูญหาย 18

ส่วนน้ำท่วมในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน คร่าชีวิตประชาชนไป 7 ราย โดยซีซีทีวี สำนักข่าวท้องถิ่นจีน รายงานว่า เหยื่อน้ำท่วมที่ถ่ายรูปตอนฝนตกหนัก เป็นนักท่องเที่ยวที่กำลังเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมอยู่

อย่างไรก็ตาม สาเหตุของน้ำท่วมในมณฑลเสฉวนยังไม่แน่ชัดนัก แต่น้ำท่วมเกิดขึ้นเวลาประมาณ 10.00 น. ใกล้เขื่อนทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองเฉิงตู

ทั้งนี้ จีนมีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมหลายรายในทางภาคเหนือของจีน โดยรัฐบาลปักกิ่งเผยเมื่อวันศุกร์ (4 ส.ค.) ว่า มีประชาชนเสียชีวิตหรือสูญหาย 147 ราย เนื่องจากจากภัยธรรมชาติเมื่อเดือนก่อน

กระทรวงจัดการภาวะฉุกเฉินของจีน เผยว่า ประชาชนที่เสียชีวิต 142 ราย เป็นเพราะธรณีพิบัติหรือน้ำท่วม โดยมณฑลเหอเป่ย์ใกล้กรุงปักกิ่ง มีรายงานผู้เสียชีวิต 15 ราย และสูญหาย 22 ขณะที่เมื่อวันอาทิตย์ (6 ส.ค.) มณฑลจี๋หลินทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน รายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 14 ราย และสูญหาย 1 ราย เมื่อวันอาทิตย์ (6 ส.ค.)

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์