'เกาหลีใต้' ระอุ ประกาศเตือนภัยร้อนระดับสูงสุด เสียชีวิตแล้ว 23 ราย

'เกาหลีใต้' ระอุ ประกาศเตือนภัยร้อนระดับสูงสุด เสียชีวิตแล้ว 23 ราย

เกาหลีใต้ ประกาศเตือนภัยสภาพอากาศร้อนสู่ระดับสูงสุด เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี คร่าชีวิตประชาชนทั่วประเทศไปแล้วประมาณ 23 ราย โดยอุณหภูมิที่วัดอย่างเป็นทางการในเขตยอจู จ.คยองกี ทางใต้ของกรุงโซล สูงสุด 38.4 องศาเซลเซียส

สำนักข่าวรอยเตอร์ อ้างอิงแถลงของกระทรวงมหาดไทย และความปลอดภัยรายงานว่า เกาหลีใต้ ประกาศเตือนภัยสภาพอากาศร้อนสู่ระดับสูงสุด เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี นับแต่ปี 2562 ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ในประเทศมีอุณหภูมิเพิ่มสูงถึง 38 องศาเซลเซียส

สื่อท้องถิ่นอ้างอิงเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เผยว่า อากาศร้อนรุนแรงอาจคร่าชีวิตประชาชนทั่วประเทศไปแล้วประมาณ 23 คน มากกว่าสถิติในช่วงเวลาเดียวกันเมื่อปีก่อน ที่มีคนเสียชีวิตเพียง 7 คน

เมื่อวันอังคาร (1 ส.ค.) อุณหภูมิที่วัดอย่างเป็นทางการในเขตยอจู จ.คยองกี ทางใต้ของกรุงโซล สูงสุด 38.4 องศาเซลเซียส เป็นประวัติการณ์ เกาหลีใต้จึงประกาศเตือนภัยความร้อนจากระดับ 4 เป็นระดับสูงสุด

รัฐบาลคาดว่า อุณหภูมิสูงยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในอีกหลายวันข้างหน้า ซึ่งอุณหภูมิอาจสูงประมาณ 35 องศาเซลเซียส ในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ

ประธานาธิบดียุน ซอกยอล สั่งเจ้าหน้าที่ยกระดับมาตรการปกป้องการบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากอากาศร้อน โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานในที่โล่งแจ้ง ประชาชนสูงวัย และผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านพักชั่วคราวที่ไม่มีระบบปรับอากาศเพียงพอ

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์