'เกาหลีใต้' ฝนตกหนัก-น้ำท่วม-ดินถล่ม ดับแล้ว 33 สูญหาย 10

'เกาหลีใต้' ฝนตกหนัก-น้ำท่วม-ดินถล่ม ดับแล้ว 33 สูญหาย 10

เกาหลีใต้ฝนตกหนัก จนส่งผลให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่มทั่วประเทศ คร่าชีวิตประชาชนไปแล้ว 33 ราย ทีมกู้ภัยเร่งค้นหาผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์น้ำท่วมอุโมงค์อย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าวรอยเตอร์ อ้างอิงรัฐบาลเกาหลีใต้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิต 5 ราย ในรสบัสที่จมอยู่ใต้น้ำท่วมอุโมงค์ ณ เมืองชองจู จ.ชุงชอง เมื่อวันเสาร์ (15 ก.ค.) ออกมาได้แล้ว หลังทีมกู้ภัยเริ่มปฏิบัติการค้นหาผู้เสียชีวิตใต้น้ำท่วมในช่วงเช้าวันนี้

เมื่อวันเสาร์ (15 ก.ค.) เวลา 06.00 น. เกาหลีใต้ กระทรวงมหาดไทยและความปลอดภัย ประกาศว่า มีผู้เสียชีวิต 26 ราย จากเหตุการณ์ฝนตกหนัก จนเกิดดินถล่มและน้ำท่วมทั่วประเทศ และมีผู้สูญหายอีก 10 คน ประชาชนราว 7,540 คน ต้องอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง

เมื่อรวมจำนวนผู้เสียชีวิตที่พบในวันนี้ ฝนตกหนักในเกาหลีใต้ คร่าชีวิตประชาชนไปแล้ว 33 ราย

อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้เสียชีวิตรายอื่น ๆ จากเหตุ น้ำท่วมอุโมงค์ เมืองชองจู เกาหลีใต้ ยังไม่ได้รวมไว้ในข้อมูลของกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากยังไม่ทราบชัดเจนว่า มีคนและมีรถกี่คันที่ติดอยู่ใต้น้ำในอุโมงค์

\'เกาหลีใต้\' ฝนตกหนัก-น้ำท่วม-ดินถล่ม ดับแล้ว 33 สูญหาย 10

ขณะนี้ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ยุน ซอกยอล ที่กำลังเดินทางเยือนต่างประเทศ สั่งให้ฮัน ด็อกซู นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ ระดมทรัพยากรที่มีอยู่ทั้งหมด ลดความเสียหายและลดการบาดเจ็บล้มตายให้ได้มากที่สุด เนื่องจากอาจเกิดฝนตกหนักอีกระลอกที่เกาหลีใต้ในวันนี้