ดีลครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ! 'ซับเวย์' เล็งเพิ่มสาขาในจีนราว 4,000 แห่ง

ดีลครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ! 'ซับเวย์' เล็งเพิ่มสาขาในจีนราว 4,000 แห่ง

ซับเวย์ ประกาศเปิดสาขาในจีนแผ่นดินใหญ่เพิ่มเกือบ 4,000 แห่ง ในอีก 20 ปีข้างหน้า ซึ่งมากกว่าปัจจุบันถึง 7 เท่า ถือเป็นหนึ่งในสัญญาที่ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมฟาสต์ฟู้ด

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ซับเวย์ (Subway) เชนร้านแซนด์วิชที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศ (6 มิ.ย.) ขยายสาขาเพิ่มเกือบ 4,000 แห่งทั่วจีนแผ่นดินใหญ่ภายใน 20 ปีข้างหน้า

แผนดังกล่าวถือเป็นข้อตกลงเพิ่มแฟรนไชส์ที่มากที่สุดในประวัตศาสตร์ซับเวย์ และเป็น 1 ใน ข้อตกลงที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด

แผนขยายสาขาครั้งใหญ่นี้มีความเป็นไปได้ เนื่องจากซับเวย์ลงนามร่วมกับเซี่ยงไฮ้ ฟู-รุย-ชี คอเปอร์เรต เดเวลลอปเมนต์ (เอฟอาร์เอส) แล้ว โดยเอฟอาร์เอสได้รับทุนจากสมาคมนักลงทุนเอกชน และจะได้รับสิทธิบริหารซับเวย์ในจีนแผ่นดินใหญ่ทุกสาขาตลอดสัญญา

จอห์น ชิดซีย์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารซับเวย์ แถลงว่า “ข้อตกลงนี้เป็นก้าวสำคัญในยุทศาสตร์การเติบโตระดับสากลของซับเวย์ เนื่องจากเราให้ความสำคัญกับการขยายสาขา และรักษาตำแหน่งหนึ่งในแบรนด์ร้านอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก และจีนคือตลาดที่สำคัญต่อโอกาสในการเติบโตระยะยาว เราหวังว่าจะสามารถมอบประสบการณ์ดี ๆ จากซับเวย์ให้เข้าถึงผู้บริโภคในภูมิภาคนี้ได้มากขึ้น”

ทั้งนี้ ซับเวย์ได้ร่างแผน เพิ่มสาขาเครือข่ายร้านอาหารในภูมิภาคจากประมาณ 3,500 สาขา ให้มีมากกว่า 6,000 สาขา ภายในอีก 5 ปีข้างหน้า

ดีลครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ! 'ซับเวย์' เล็งเพิ่มสาขาในจีนราว 4,000 แห่ง จอห์น ชิดซีย์ ซีอีโอซับเวย์

ปัจจุบัน บริษัทมีร้านอาหารทั้งหมด 37,000 สาขา ในตลาดมากกว่า 100 แห่งทั่วโลก และถ้าบรรลุข้อตกลงดังกล่าวกับบริษัทจีน สัญญาขยายสาขาจะกลายเป็น 1 ในข้อตกลงที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมฟาสต์ฟู้ด นับตั้งแต่การควบรวมกิจการเชนโดนัทและกาแฟดังกิ้น มูลค่า 11,300 ล้านดอลลาร์เมื่อปี 2563