ปริศนาย้อนข้ามเวลา พบโลโก้ ‘ไนกี้’ ในภาพวาดเหมือนจริงอายุ 400 ปี

ปริศนาย้อนข้ามเวลา พบโลโก้ ‘ไนกี้’ ในภาพวาดเหมือนจริงอายุ 400 ปี

เมื่อผู้คนเชื่อว่า การเดินทางข้ามเวลามีจริง จึงยิ่งตอกย้ำไปกันใหญ่ หลังพบเด็กชายในภาพวาดอายุกว่า 400 ปี ได้สวมใส่รองเท้าไนกี้ที่โด่งดัง

เว็บไซต์เดลี่สตาร์ของอังกฤษรายงานว่า มีคุณแม่ตาดีเหมือนเหยี่ยวคนหนึ่งมองเห็นโลโก้  “ไนกี้” (Nike) แบรนด์สหรัฐที่โด่งดังในปัจจุบัน ปรากฏอยู่ในภาพวาดที่รังสรรค์ขึ้นมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 17 

ภาพวาดรูปนี้ ตั้งแสดงอยู่ในหอศิลป์แห่งชาติของอังกฤษ ทำให้ผู้รักงานศิลปะต้องตะลึงและสงสัยว่าพวกเขากำลังเดินทางย้อนเวลากลับไปในอดีตอยู่หรือไม่  

เรื่องนี้โด่งดังขึ้นในโลกโซเชียล เมื่อแม่ลูกคู่หนึ่งได้เดินเยี่ยมชมภาพงานศิลปะในหอศิลป์แห่งชาติเหมือนๆกับคนทั่วไป แต่ต้องเอะใจกับภาพวาดเด็กชายเสมือนจริง ซึ่งวาดขึ้นโดยศิลปินชั้นเอกชาวดัตช์  “แฟร์ดินันด์  โบล” ซึ่งได้รังสรรค์ภาพนี้ขึ้นมาในศตวรรษที่ 17  

ภาพวาดนี้เป็นรูปเด็กชายวัย 8 ขวบยืนจับแก้วน้ำที่ตั้งอยู่บนโต๊ะผลไม้ที่ปูด้วยผ้าคลุมสีแดงสด 

 

เดลี่สตาร์ได้ตรวจสอบภาพวาดดังกล่าว พบภาพเป็นชายสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวแขนระบาย ทับด้วยแจ็กเก็ตและเสื้อคลุมยาวสีดำอีกครั้ง พร้อมกับสวมถุงเท้าสีน้ำตาลแดงและรองเท้าบู๊ตสีดำ ซึ่งเป็นแฟชั่นในกลุ่มผู้สูงศักดิ์เมื่อ 400 ปีก่อน 

ถ้ามองเพ่งใกล้ขึ้นอีกนิด ก็เห็นรองเท้าบู๊ตเหมือนจะมีเครื่องหมายของไนกี้ สีขาวอยู่ด้านหนึ่ง ซึ่งภาพนี้จะวาดขึ้นมามากกว่า 300 ปี ก่อนที่แบรนด์นี้จะก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ.1964

อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีหลายคนตั้งข้อสงสัยไปต่างๆ ว่า ทั่วไปไม่ค่อยพบรองเท้าไนกี้ปักโลโก้บนด้านในของรองเท้า ยกเว้นแต่รุ่น Travis Scott ที่ทำโลโก้กลับด้านและวางตำแหน่งอยู่ด้านใน ขณะที่บางคนจิตนาการไปพร้อมกับภาพวาด อาจเป็นแสงส่องลงบนรองเท้ามันวาว ซึ่งเป็นเรื่อปกติของกลุ่มชนชั้นสูงในสมัยนั้น