เผยความลับ ทำไมเจ้าหญิงแห่งเวลส์สวมมงกุฎดอกไม้คู่กัน?

เผยความลับ ทำไมเจ้าหญิงแห่งเวลส์สวมมงกุฎดอกไม้คู่กัน?

เจ้าหญิงเคทและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์แห่งเวลส์ สวมมงกุฎดอกไม้ประดับคริสตัลคู่กัน ไม่ใช่เพียงเพื่อความสวยงาม แต่เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงความมุ่งมั่นในการปกป้องสิ่งแวดล้อมของกษัตริย์ชาลส์ที่ 3

ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก กษัตริย์ชาลส์ที่ 3 มีแขกเข้าร่วมงานหลายพันคน แต่หนึ่งในบุคคลที่เฉิดฉายโดดเด่นมากที่สุดต้องยกให้สองแม่ลูกเจ้าหญิงแห่งเวลส์ นั่นคือ เจ้าหญิงเคทและพระราชธิดา เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ในลุคสวมมุงกุฏเงินที่เข้าคู่กัน

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นเผยว่า งานครั้งนี้ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์สวมมุงกุฎน้อยเหมือนพระราชมารดา ซึ่งเป็นเครื่องประดับพระเศียรรูปทรงดอกไม้สีเงิน จัดทำโดยเจส คอลล์เลตต์และอเล็กซานเดอร์ แม็กควีน

มงกุฎดอกไม้ของทั้งสองพระองค์ ออกแบบเป็นดอกไม้ประดับด้วยคริสตัล เพื่อเป็นสัญลักษณ์สื่อถึงความมุ่งมั่นในการปกป้องสิ่งแวดล้อมทางธรรมชาติของกษัตริย์ชาลส์ที่ 3

ทั้งสองพระองค์ สวมฉลองพระองค์ในลักษณะชุดกระโปรงผ้าไหมสีขาวงาช้าง ปักลายดอกกุหลาบ ดอกทิสเซิล ดอกรารารัตน์ และใบโคลเวอร์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ 4 ชาติของสหราชอาณาจักร และตัดเย็บโดยอเล็กซานเดอร์ แม็กควีน

เผยความลับ ทำไมเจ้าหญิงแห่งเวลส์สวมมงกุฎดอกไม้คู่กัน?

นอกจากนี้ เจ้าหญิงเคทยังสวมต่างหูไข่มุกทรงหยดน้ำประดับเพชร ที่เคยเป็นของเจ้าหญิงไดอานาด้วย

ทั้งนี้ ฉลองพระองค์ของเจ้าหญิงเคทส่วนใหญ่ถูกคลุมด้วยเสื้อคลุมตามโบราณราชประเพณีสีแดง สีขาว และสีน้ำเงิน ดั่งสีของธงยูเนียนแจ็กหรือธงสหภาพ ขณะที่ฉลองพระองค์สีงาช้างของเจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ได้เฉิดฉายโดดเด่นตลอดทั้งงาน