ชาวอังกฤษจัด'คอนเสิร์ต-ปาร์ตี้'ฉลองพิธีราชาภิเษกกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3

ชาวอังกฤษจัด'คอนเสิร์ต-ปาร์ตี้'ฉลองพิธีราชาภิเษกกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3

หลังเสร็จสิ้นพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และสมเด็จพระราชินีคามิลลา เมื่อวันเสาร์(6พ.ค.)แล้ว ชาวอังกฤษ ได้จัดงานฉลองทั่วประเทศทั้งการแสดงคอนเสิร์ตที่ปราสาทวินเซอร์ และงานปาร์ตี้ตามถนนสายต่างๆ

วันนี้เป็นงานฉลองของประชาชนชาวอังกฤษ ถือเป็นการเฉลิมฉลองยุคใหม่หลังจากการครองราชย์มายาวนาน 70 ปีของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งเสด็จสวรรคตเมื่อเดือนก.ย. ปี 2565

ทั้งนี้ รัฐบาลอังกฤษประกาศให้วันจันทร์(8พ.ค.)เป็นวันหยุด  ทำให้ประชาชนจะสามารถสนุกสนานได้อย่างเต็มที่ในวันอาทิตย์ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเหนื่อยเกินไปจนไปทำงานในวันรุ่งขึ้น ไม่ได้ 

พระราชวังบักกิงแฮม แถลงว่า สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 และ สมเด็จพระราชินีคามิลลา ทรงหวังว่าวันหยุดยาวในช่วงสุดสัปดาห์ จะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ใช้เวลาอยู่กับสมาชิกในครอบครัว เพื่อน และชุมชน เพื่อเฉลิมฉลอง 

ขณะที่สนามหญ้าด้านตะวันตกของปราสาทวินด์เซอร์ จะมีคอนเสิร์ตของดารานักร้องหลายคน เช่น วงเทคแดด , เคที เพอร์รี, และ ไลโอเนล ริชชี ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ชมประมาณ 20,000 คน

พระราชวังบักกิงแฮม แถลงด้วยว่า ไฮไลท์ของงานวันนี้คือไลติ้ง อัพ เดอะเนชัน (Lighting up the Nation)  โดยสถานที่สำคัญทั่วอังกฤษจะร่วมกันใช้เครื่องโปรเจกชัน เลเซอร์ จัดแสดงแสงสีพร้อมกับโดรนและการประดับไฟทำให้เกิดแสงสว่าง