‘วิลเลียม-เคท’ นั่งรถไฟใต้ดินเที่ยวผับย่านโซโห เผยความพร้อมราชาภิเษก

‘วิลเลียม-เคท’ นั่งรถไฟใต้ดินเที่ยวผับย่านโซโห เผยความพร้อมราชาภิเษก

เจ้าชายวิลเลียมควงชายาเคท นั่งรถไฟใต้ดินไปเที่ยวผับ พูดคุยกับประชาชนถึงการเตรียมงานราชาภิเษกพระบิดา “สมเด็จพระเจ้าชาล์สที่ 3”

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน เมื่อวันพฤหัสบดี (4 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เจ้าชายวิลเลียมและชายาเคท หรือเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ เสด็จโดยรถไฟใต้ดินไปยังผับด็อกแอนด์ดัค ในย่านโซโห ศูนย์กลางความบันเทิงยามราตรีของกรุงลอนดอน ท่ามกลางการต้อนรับของฝูงชน

จากนั้นเสด็จเข้าไปในร้านพบปะกับลูกค้าทั้งขาประจำและขาจร รวมทั้งเจ้าของธุรกิจที่มานั่งดื่มสังสรรค์ และอีกไม่กี่วันจะถึงพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพระบิดาซึ่งพระราชพิธีสำคัญในช่วงอายุคน เจ้าชายวิลเลียมทรงเผยถึงการเตรียมงาน

“ผมหวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี หวังว่านะ”

ด้านเคท ทรงจิบเบียร์และเล่าให้เพื่อนร่วมโต๊ะฟัง “เป็นเวลาที่ยุ่งมาก เราจะไปที่นั่น ฉันยังรู้สึกเหมือนพวกเราพยายามเตรียมงานให้ดีที่สุด”

ในวันเสาร์ (6 พ.ค.) เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทและเคทจะตามขบวนราชรถกษัตริย์ชาลส์ผ่านใจกลางกรุงลอนดอน มุ่งหน้ามหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ สถานที่ประกอบพระราชพิธี

ส่วนการเดินทางมาผับเมื่อวันพฤหัสบดี เจ้าชายวิลเลียมและเคท ทรงใช้วิธีเรียบง่าย เสด็จมาโดยรถไฟใต้ดินสายเอลิซาเบธ ตั้งชื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ พระอัยยิกาผู้ล่วงลับ มายังผับที่เป็นโฮสเทลเก่าสมัยศตวรรษที่ 19