ส่องหน้าที่ ‘3 พี่น้องราชสกุลเวลส์’ วันราชาภิเษก

ส่องหน้าที่ ‘3 พี่น้องราชสกุลเวลส์’ วันราชาภิเษก

การเตรียมงานราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วัน มีความพร้อมเต็มที่ สมาชิกราชวงศ์องค์อื่นๆ มีหน้าที่ต้องปฏิบัติเช่นกัน รวมถึงเจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายลูอีส เจ้านายพระองค์น้อยแห่งราชสกุลเวลส์

เว็บไซต์คอสโมโพลิแทนรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ราชวงศ์ประกาศให้เจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โตในเจ้าชายวิลเลียมและชายาเคท หรือเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ รับหน้าที่เพจบอยหนึ่งในแปดคน หรือผู้ติดตามในขบวนเสด็จของกษัตริย์ขณะพระราชดำเนินผ่านกลางมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์  ส่องหน้าที่ ‘3 พี่น้องราชสกุลเวลส์’ วันราชาภิเษก

ไม่กี่วันหลังประกาศ เทสซา ดันล็อป ผู้เชี่ยวชาญด้านราชสำนักเผยกับนิตยสารโอเคว่า การเป็นผู้ติดตามครั้งนี้เจ้าชายจอร์จยังได้รับหน้าที่สำคัญอีกหนึ่งอย่าง นั่นคือ การถือฉลองพระองค์คลุมอันหนักอึ้งของกษัตริย์ชาร์ลส์ระหว่างพิธี

“ชัดเจนว่ากษัตริย์ชาร์ลส์ทรงฝึกเดินกับฉลองพระองค์คลุม หน้าที่หนึ่งของเจ้าชายจอร์จคือทำให้มั่นใจได้ว่าปู่จะไม่หกล้ม พวกเขาจะต้องซักซ้อมกันไม่หยุด” ผู้เชี่ยวชาญกล่าว  ส่องหน้าที่ ‘3 พี่น้องราชสกุลเวลส์’ วันราชาภิเษก

ด้านเจ้าหญิงชาร์ลอตต์และเจ้าชายลูอีสคาดว่าจะร่วมในขบวนเสด็จ ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ สองพี่น้องเป็นสมาชิกราชวงศ์อายุน้อยที่สุดที่มีส่วนร่วมตามแผนงานราชาภิเษกโดยจะร่วมขบวนพระอัยกาและพระอัยยิกาเลี้ยง เมื่อเสด็จออกจากวิหารหลังเสร็จสิ้นพิธี

แม้อายุยังน้อยแต่เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ลอตต์คุ้นเคยกับขบวนเสด็จแบบนี้มาแล้ว เช่น พระราชพิธีบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อปีก่อน ตอนนั้นเจ้าชายลูอีสถูกมองว่า อายุน้อยเกินไปจึงไม่ได้เข้าร่วม ส่องหน้าที่ ‘3 พี่น้องราชสกุลเวลส์’ วันราชาภิเษก ส่วนราชาภิเษกปีนี้นอกเหนือจากมีส่วนร่วมในพิธีแล้วคาดว่าสามพี่น้องราชสกุลเวลส์จะร่วมเสด็จออกสีหบัญชรด้วย ส่องหน้าที่ ‘3 พี่น้องราชสกุลเวลส์’ วันราชาภิเษก