สถานทูตสหราชอาณาจักรพบผู้บริหารเนชั่น เชิญร่วมงานเลี้ยงราชาภิเษก

สถานทูตสหราชอาณาจักรพบผู้บริหารเนชั่น เชิญร่วมงานเลี้ยงราชาภิเษก

สถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทยโดยเอกอัครราชทูต มาร์ค กูดดิ้ง ส่งตัวแทนพบผู้บริหารเครือเนชั่น เชิญร่วมงานเลี้ยงในวโรกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เน้นความผลิบานแห่งรัชสมัยใหม่

นายเบญจมินทร์ ศิริตันติธรรม หัวหน้าฝ่ายสื่อสารเป็นตัวแทนสถานเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย นำเจ้าหน้าที่สถานทูตเข้าพบนายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนชั่น กรุ๊ป, นายวีระศักดิ์ พงศ์อักษร บรรณาธิการอำนวยการเครือเนชั่น, นายบากบั่น บุญเลิศ รองประธานกรรมการบริหารเครือเนชั่น และนายทิฆัมพร ศรีจันทร์ บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ เพื่อเชิญเข้าร่วมงานเลี้ยง เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษกสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งสถานทูตสหราชอาณาจักรโดยเอกอัครราชทูตมาร์ค กูดดิ้ง มีกำหนดจัดขึ้น ณ โรงแรมโฟร์ซีซันส์ ในวันที่ 10 พ.ค.   สถานทูตสหราชอาณาจักรพบผู้บริหารเนชั่น เชิญร่วมงานเลี้ยงราชาภิเษก สถานทูตสหราชอาณาจักรพบผู้บริหารเนชั่น เชิญร่วมงานเลี้ยงราชาภิเษก สถานทูตสหราชอาณาจักรพบผู้บริหารเนชั่น เชิญร่วมงานเลี้ยงราชาภิเษก

บรรยากาศภายในงานจะเน้นการเฉลิมฉลองสี่ประเทศที่ประกอบกันขึ้นเป็นสหราชอาณาจักร ได้แก่ อังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ รวมทั้งแสดงถึงความหลากหลายสะท้อนผ่านอาหารที่นำมาจัดเลี้ยง ได้แก่ อาหารสหราชอาณาจักรแบบคลาสสิก, อาหารพหุวัฒนธรรม เช่น อาหารแอฟริกา อาหารเอเชียใต้ และอาหารมังสวิรัติ ตามพระราชนิยมของคิงชาร์ลส์ เห็นได้จากในปีที่ผ่านมา พระตำหนักไฮโกรฟ ตำหนักส่วนพระองค์ของคิงชาร์ลส์ และควีนคามิลลาที่เปิดให้สาธารณชนเข้าชม มีเมนูดินเนอร์คริสต์มาส ปลอดไก่งวงโดยเปลี่ยนเป็นอาหารวีแกนตามพระราชนิยมแทน   

ส่วนการตกแต่งสถานที่ใช้กำแพงดอกไม้แสดงถึงฤดูใบไม้ผลิ อันหมายถึงการผลิบานแห่งรัชสมัยใหม่ 

ทั้งนี้ พระราชพิธีบรมราชาภิเษกในกรุงลอนดอน จะมีขึ้นในวันที่ 6 พ.ค. ณ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์แขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานราว 2,000 คน ลดลงมากจากสมัยสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่มีแขกมาร่วมงานกว่า 8,000 คน ซึ่งเป็นไปตามพระราชประสงค์ของกษัตริย์ชาร์ลส์ในการปรับสถาบันกษัตริย์ให้ทันสมัย นอกจากพิธีสำคัญในวันดังกล่าวแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องไปจนถึงวันที่ 8 พ.ค.

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์