วีรกรรมแสบ! คู่รักชาวจีน ขอยกเลิกห้องไม่ได้ เปิดน้ำ-ไฟทิ้ง 25 วัน

วีรกรรมแสบ! คู่รักชาวจีน ขอยกเลิกห้องไม่ได้ เปิดน้ำ-ไฟทิ้ง 25 วัน

วีรกรรมลือลั่นทั่วเกาหลีใต้ของคู่สามีภรรยาชาวจีน ที่เปิดน้ำ เปิดไฟ เปิดแก๊สทิ้งตลอด 25 วัน รวมค่าเสียหายกว่า 1,570 ดอลลาร์ หรือกว่า 5 หมื่นบาท เหตุไม่พอใจเจ้าของห้องพักไม่ยอมยกเลิกการจองห้องพักให้ ขณะที่ Airbnb ปัดให้ความช่วยเหลือ

สำนักข่าว NetEase News รายงานว่า สามีภรรยาชาวจีนคู่หนึ่งซึ่งไม่เปิดเผยชื่อเข้าพักบ้านพักวิลล่าในกรุงโซล ของเกาหลีใต้ โดยได้เปิดสาธารณูปโภคทิ้งไว้ ทั้งน้ำ ไฟฟ้า และ แก๊ส รวมแล้วสูญเสียน้ำไปทั้งสิ้น 120 ตัน คิดเป็นค่าเสียหายทั้งสิ้น 1,570 ดอลลาร์ หรือกว่า 54,176 บาท โดยแบ่งเป็นค่าน้ำและค่าไฟฟ้า 116 ดอลลาร์ ค่าแก๊สอีกประมาณ 730 ดอลลาร์ ส่วนที่เหลือ 728 ดอลลาร์ เป็นค่าเสียหายอื่น ๆ 

คู่รักคู่นี้ได้จองที่พักผ่าน Airbnb ระบบการจองห้องพักออนไลน์เป็นเวลา 25 วัน พร้อมชำระเงินเต็มจำนวน โดยไม่ได้ดูราคาหรือตรวจสอบว่าที่พักตั้งอยู่ที่ใด เมื่อภายหลังพวกเขารู้ว่าบ้านตั้งอยู่ในชานเมือง จึงตัดสินใจขอยกเลิกการจอง เนื่องจากเดินทางไม่สะดวก แต่เจ้าของปฏิเสธการยกเลิก เพราะการจองได้รับการยืนยันและชำระเงินแล้ว ซึ่งตอนแรกก็ดูเหมือนทั้งคู่จะยอมรับได้ และถามว่าที่บ้านพักมีกล้องวงจรปิดหรือไม่

หลังจากที่พวกเขาเช็คอินที่พักแล้ว ด้วยความโกรธที่มีต่อเจ้าของบ้าน ทำให้ทั้งคู่ตัดสินใจแก้แค้นด้วยการเปิดก๊อกน้ำ เปิดเครื่องใช้ไฟฟ้า และเปิดแก๊สระบบความร้อนทิ้งไว้ข้ามวันข้ามคืน จากนั้นทั้งคู่ก็เดินทางไปทั่วประเทศ และกลับมาที่พักทุก 3-4 วัน โดยใช้เวลาอยู่ที่วิลล่าไม่เกิน 5 นาที ซึ่งคู่รักชาวจีนกลับมาบ้านพักเพียง 5 ครั้งตลอดระยะเวลา 25 วัน

เมื่อทั้งคู่เช็คเอาต์ออกจากที่พัก เจ้าของบ้านยังไม่ได้สังเกตถึงความผิดปรกติใด ๆ จนกระทั่งบริษัทแก๊สติดต่อมา เนื่องจากมีการใช้แก๊สในปริมาณมาก เจ้าของที่พักจึงได้รู้ว่าแขกของเขาก่อวีรกรรมอะไรไว้บ้าง

“พวกเขาใช้น้ำ 120 ตันใน 5 วัน” เจ้าของที่พักกล่าวกับสื่อท้องถิ่น และเล่าว่า ตัวเขาเองได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากฝ่ายบริการลูกค้าของ Airbnb แต่กลับได้รับคำตอบว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างเจ้าของบ้านกับแขกที่มาพัก ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของบริษัท ทำให้เจ้าของบ้านพักต้องจ่ายค่าเสียหายเองทั้งหมด และไม่สามารถติดต่อคู่รักชาวจีนได้ เนื่องจากทั้งสองได้ออกจากประเทศไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

หลังจากสื่อท้องถิ่นรายงานเรื่องดังกล่าว ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของทั้งคู่ในวงกว้าง

 

ที่มา: South China Morning Post