'Super Mario Bros' ขึ้นแท่นแอนิเมชัน รายได้เปิดตัวสูงสุด 377 ล้านดอลลาร์

'Super Mario Bros' ขึ้นแท่นแอนิเมชัน รายได้เปิดตัวสูงสุด  377 ล้านดอลลาร์

เดอะ ซูเปอร์มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ เปิดตัวครั้งแรกทำรายได้ทะลุ 377 ล้านดอลลาร์ ทั่วโลก กลายเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันทำลายสถิติบ็อกซ์ ออฟฟิศ แซงหน้า Frozen 2

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เปิดเผยว่า เดอะ ซูเปอร์มาริโอ บราเธอร์ส มูฟวี่ เปิดตัวครั้งแรกทำรายได้ทะลุ 377 ล้านดอลลาร์ ทั่วโลก ยอดจำหน่ายในสหรัฐ และแคนาดา 200 ล้านดอลลาร์ ภายใน 5 วันแรกของการเปิดตัว กลายเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันทำลายสถิติบ็อกซ์ ออฟฟิศ แซงหน้า Frozen 2 เรียบร้อย

Super Mario Bros เป็นภาพยนตร์เปิดตัวโกยรายได้มากที่สุดจากทั่วโลกแห่งปี 2566 มาเหนือกว่า Ant-Man and the Wasp: Quantumania ที่ทำรายได้ไป 225.3 ล้าน ในช่วงเปิดตัวเมื่อเดือนก.พ.

 

ภาพยนตร์มาริโอเวอร์ชันนี้ อ้างอิงมาจากโลกวิดีโอเกมซูเปอร์มาริโอคลาสสิก ปี 1985 และได้ดาราดังอย่าง "คริส แพรตต์" มาพากย์เสียงมาริโอ, "ชาร์ลี เดย์" พากย์เสียง ลุยจิ และ "อันยา เทย์เลอร์-จอย" พากย์เสียงเจ้าหญิงพีช

"พอล เดอร์การาเบเดียน" นักวิเคราะห์อาวุโสห์จากคอมสกอร์ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าววาไรตี ว่า “โรงหนังทั่วโลกเต็มไปด้วยเด็กๆ และครอบครัวที่มีความสนุกสนานกับภาพยนตร์ที่ปรับแต่งจากวิดีโอเกมได้อย่างสมบูรณ์แบบ” และว่า นี่คือ ข่าวดีสำหรับโรงภาพยนตร์

\'Super Mario Bros\' ขึ้นแท่นแอนิเมชัน รายได้เปิดตัวสูงสุด  377 ล้านดอลลาร์

คริส แพรตต์ (ซ้าย) อันยา เทย์เลอร์-จอย (ขวา)

"แวนดา กีร์ฮาร์ต เฟียริง" หัวหน้าฝ่ายการตลาด และคอนเทนต์จากซินิมาร์ก เผยว่า ศักยภาพที่แข็งแกร่งของภาพยนตร์ซูเปอร์มาริโอ บราเธอร์ส ต่อผู้ชมที่มาเป็นครอบครัวนั้น เป็นตัวอย่างของความกระตือรือร้นอยากชมภาพยนตร์ดีๆ ในจอใหญ่ ของผู้คนที่มีมาตลอด

“แฟนภาพยนตร์แสดงให้เห็นครั้งแล้วครั้งเล่าว่า พวกเขากระหายที่จะดื่มด่ำประสบการณ์ภาพยนตร์ ซึ่งมีแต่โรงภาพยนตร์เท่านั้นมอบประสบการณ์นั้นได้” เฟียริง กล่าว

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์