ปรับใหม่เกณฑ์รางวัล 'สุพรรณหงส์' ภาพยนตร์ไทย แถลงฯขอโทษหลังเจอดราม่าหนัก

ปรับใหม่เกณฑ์รางวัล 'สุพรรณหงส์' ภาพยนตร์ไทย แถลงฯขอโทษหลังเจอดราม่าหนัก

สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ แถลงการณ์ล่าสุดจากประเด็นดราม่าแฮชแท็ก "แบนสุพรรณหงส์" ซึ่งเหล่าคนดังในวงการภาพยนตร์ไทย ผู้กำกับ นักเขียนบทต่างออกมาแสดงจุดยืนและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดในโลกโซเชียล

สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ แถลงการณ์ล่าสุดจากประเด็นดราม่าแฮชแท็กแบนสุพรรณหงส์ ซึ่งเหล่าคนดังในวงการภาพยนตร์ไทย ผู้กำกับ นักเขียนบทต่างออกมาแสดงจุดยืนและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดในโลกโซเชียล เกี่ยวกับการประกาศปรับกฎเกณฑ์ภาพยนตร์ที่เข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

โดยล่าสุด สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ขออภัยและมีการปรับหลักเกณฑ์การพิจารณาภาพยนตร์ไทยที่สามารถส่งประกวดเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ ล่าสุดโดยเนื้อหาของแถลงการณ์ ระบุว่า 

ตามที่ได้มีกระแสต่อกรณีเกณฑ์การพิจารณาภาพยนตร์ไทยเพื่อเข้าประกวดรางวัลสุพรรณหงส์ คณะอนุกรรมการอำนวยการจัดงานรางวัลสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 31 ได้มีการประชุมหารือ และมีมติเรื่องหลักเกณฑ์การพิจารณาภาพยนตร์ไทยที่สามารถส่งประกวดเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ให้เป็นไปเพื่อเปิดโอกาสให้กับภาพยนตร์ไทยที่หลากหลายและครอบคลุม ดังนี้

"ภาพยนตร์ไทยที่มีความยาวไม่น้อยกว่า 60 นาที เข้าฉายตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2565 โดยเป็นการฉายในโรงภาพยนตร์ หรือสถานที่อื่นใดที่มีการจัดฉายภาพยนตร์ใน เชิงพาณิชย์ในประเทศไทย และมีระยะเวลาการฉายไม่น้อยกว่า 7 วัน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ทำไมเกิดแฮชแท็ก #แบนสุพรรณหงส์ กระหึ่มโซเชียล

- รวมจุดยืน 'คนวงการหนัง' พร้อมใจ แบน 'สุพรรณหงส์'

- 'แบนสุพรรณหงส์' แล้วไงต่อ...อภิสิทธิ์ ไล่สัตรูไกล ชี้ต้องทลายการผูกขาด

 

สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนภาพยนตร์ไทยมาโดยตลอด สมาพันธ์ฯ ยินดีรับฟังความคิดเห็นเพื่อร่วมพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ

วันที่ 31 มีนาคม 2566

 

ปรับใหม่เกณฑ์รางวัล \'สุพรรณหงส์\' ภาพยนตร์ไทย แถลงฯขอโทษหลังเจอดราม่าหนัก