วอร์มอัปคนไทย! “จีน” เปิดท่องเที่ยวครั้งใหม่ "ไห่หนาน" วันเดอร์แลนด์

วอร์มอัปคนไทย! “จีน” เปิดท่องเที่ยวครั้งใหม่ "ไห่หนาน" วันเดอร์แลนด์

"จีน" ท้าคนไทยเปิดประสบการณ์ครั้งใหม่ด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ที่เกาะไห่หนาน นี่จะเป็นประตูไปสู่เส้นทางเที่ยวได้ทุกมณฑลของจีนแผ่นดินใหญ่ในทริปเดียว

จีนจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไห่หนานประจำปี 2566 ที่กรุงเทพฯ มุ่งกระชับความร่วมมือด้านท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย - ไห่หนาน ตลอดจนแสวงหาการพัฒนาที่ดีที่สุดระหว่างกัน เพื่อให้ประชาชนทั้งสองได้รับประโยชน์สูงสุด

ไห่หนาน หรือคนไทยคุ้นเคยว่า “ไหหลำ” เป็นเกาะที่ตั้งในเขตร้อนชื้นทางตอนใต้สุดเพียงแห่งเดียวของประเทศจีน ซึ่งมีการแลกเปลี่ยนความร่วมมือกับไทยในด้านต่างๆ มายาวนาน เช่น เศรษฐกิจ การค้า การศึกษา และการท่องเที่ยว

 

 

นายเฉิน ตันยาง รองผู้ว่าการมณฑลไห่หนาน กล่าวว่า เราเล็งเห็นความสำคัญที่รัฐบาลไทยให้ความสำคัญกับการฟื้นตลาดนักท่องเที่ยวชาวจีน ขณะที่ไห่หนานเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของชาวไทย ทั้งไห่หนานและไทยก็มีข้อเสนอด้านการท่องเที่ยวที่แตกต่างกันไป 

 

วอร์มอัปคนไทย! “จีน” เปิดท่องเที่ยวครั้งใหม่ \"ไห่หนาน\" วันเดอร์แลนด์

“ผมเชื่อว่า การแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นใหม่ จะเป็นการเปิดศักราชแห่งความเจริญรุ่งเรืองไห่หนานและไทย” รองผู้อำนวยการกระทรวงท่องเที่ยวฯ กล่าว

ภายในงานครั้งนี้ กระทรวงท่องเที่ยวฯ มณฑลไห่หนานได้นำเสนอรูปแบบการท่องเที่ยวใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นเทรนด์ในอนาคต เช่น ถนนทางหลวงท่องเที่ยวชายฝั่งไห่หนาน เกาะไห่ฮวาในตานโจว และฉางอิ๋ง วันเดอร์แลนด์ในไหโข่ว ซึ่งได้การตอบรับอย่างดีจากบริษัทท่องเที่ยว และเอเจนซีท่องเที่ยวไทยที่มารวมตัวกันในงานนี้ประมาณ 500 คน 

นายลี โจวกัง รองผู้อำนวยการกระทรวงท่องเที่ยว วัฒนธรรม วิทยุ โทรทัศน์และกีฬามณฑลไห่หนาน กล่าวว่าไฮไลต์งานนี้อยู่ที่การเปิดตัวโมเดล "​Island Hopping" ซึ่งทางการจีนได้วางเป้าหมายให้ไห่หน่านเป็นจุดแวะพักของนักท่องเที่ยวต่างชาติก่อนไปยังจีนแผ่นดินใหญ่ ดังนั้นนักเดินทางต่างชาติจึงสามารถท่องเที่ยวเกาะไห่หนาน และเมืองอื่นๆ ของจีนได้ในทริปเดียว

 

วอร์มอัปคนไทย! “จีน” เปิดท่องเที่ยวครั้งใหม่ \"ไห่หนาน\" วันเดอร์แลนด์

นักท่องเที่ยวที่ถือหนังสือเดินทางบุคคลธรรมดาจาก 59 ประเทศ มีสิทธิเข้ามณฑลไห่หนาน โดยไม่ต้องใช้วีซ่า

อย่างไรก็ตาม การบินระหว่างประเทศเส้นทางแรกของจีน กลับมาดำเนินการแล้วที่ไห่หนาน หลังจากการปรับนโยบายการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 เมื่อต้นเดือนมกราคม นั่นคือเที่ยวบินตรงไหโข่ว-กรุงเทพฯ HU7939

 

วอร์มอัปคนไทย! “จีน” เปิดท่องเที่ยวครั้งใหม่ \"ไห่หนาน\" วันเดอร์แลนด์

ชาวไห่หนานกำลังรอนักท่องเที่ยวไทย กลับไปเดินทางพิสูจน์ความมหัศจรรย์การท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ผสมผสานความทันสมัยได้อย่างลงตัวได้ที่เกาะไหหลำที่คุ้นเคยในอดีตว่า แตกต่างในปัจจุบันอย่างไร 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์