"สถานทูตไทยในลอนดอน" รุดประสานช่วยจัดการศพ “น้องดอม” สมาชิกหมูป่าอคาเดมี

"สถานทูตไทยในลอนดอน" รุดประสานช่วยจัดการศพ “น้องดอม” สมาชิกหมูป่าอคาเดมี

"โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ" เผยสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือเรื่องจัดการศพ “น้องดอม” สมาชิกหมูป่าอคาเดมี และอำนวยความสะดวกเรื่องต่างๆ เกี่ยวข้อง

กาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสานิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศรายงานกรณีการเสียชีวิตของนายดวงเพชร พรหมเทพ (น้องดอม) นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ และหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอคาเดมีที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเมื่อปี 2561 ซึ่งเดินทางมาศึกษาต่อที่โรงเรียน Brooke House College ในสหราชอาณาจักรนั้น

กระทรวงการต่างประเทศ ขอแจ้งข้อมูลตามที่ได้รับรายงานจาก สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ดังนี้

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 มีผู้พบ นายดวงเพชร นอนหมดสติอยู่ในห้องพัก และนำตัวนายดวงเพชรไปเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน (ICU) โดยโรงพยาบาลได้ติดต่อญาติเพื่อแจ้งอาการป่วย และแนะนำให้ญาติเดินทางมาสหราชอาณาจักรโดยด่วน โดยมูลนิธิฯ พร้อมสนับสนุนค่าเดินทาง ต่อมาในช่วงเช้าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 (ตามเวลาท้องถิ่น) อาการของนายดวงเพชรทรุดลงอย่างต่อเนื่อง และต่อมา โรงพยาบาลได้แจ้งให้ญาติทราบว่า นายดวงเพชรได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบเมื่อเวลา 13.43 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับญาติ มูลนิธิซิโก้ และโรงเรียน Brooke House College ในเรื่องการจัดการศพและการดำเนินการเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือต่อไป

กระทรวงการต่างประเทศ ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตและผู้ที่เกี่ยวข้องมา ณ ที่นี้ ทั้งนี้ ทางโรงเรียน Brooke House College ได้มีหนังสือแจ้งเวียนผู้ปกครองของเด็กนักเรียนในโรงเรียน และได้ขอให้ร่วมกันไว้อาลัยให้กับนายดวงเพชรฯ ด้วย