รถยนต์ “ทูตไทยในตุรกี” เกิดอุบัติเหตุระหว่างช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

รถยนต์ “ทูตไทยในตุรกี” เกิดอุบัติเหตุระหว่างช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

รถยนต์ของเจ้าหน้าที่สถานทูตไทยเกิดประสบอุบัติเหตุ ในระหว่างการดูแลสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้คนไทยในตุรกีและผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ในเบื้องต้นตรวจสอบพบผู้โดยสารในรถยนต์คันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ด้วยภารกิจต้องปฏิบัติงานต่อ

แหล่งข่าวใกล้ชิดสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงอังการา เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 05.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นได้รับแจ้งว่า รถยนต์ของทีมสถานทูตไทยในตุรกีได้ประสบอุบัติเหตุ ในระหว่างเดินทางกลับจากเมือง Hatay ใกล้ถึงโรงแรมที่พักที่เมือง Adana ด้วยระยะทาง 200 ก.ม. ใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมงเพราะรถติดหนักมาก เนื่องจากผู้คนอพยพเริ่มทยอยเดินทางออกจากเมืองกัน

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะที่รถยนต์มุ่งหน้าใกล้ถึงเมือง Adana ซึ่งมีรถยนต์อีกคันหนึ่งได้พุ่งมาชนท้ายของรถยนต์เจ้าหน้าที่สถานทูต ซึ่งภายในรถยนต์นั้นมีนายอภิรัตน์ สุคนธาภิรมย์ ณ พัทลุง เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงอังการา และเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่งที่นั่งไปด้วยกัน

ในเหตุการณ์ดังกล่าว ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ทูตอภิรัตน์บาดเจ็บที่ศีรษะ ขาเคล็ด แว่นตาหัก ส่วนเจ้าหน้าที่นักการทูตอีกคนมีแผลถลอกเล็กน้อย และโชคดีที่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่ทำหน้าที่ล่ามได้ย้ายที่นั่งข้างหน้าข้างคนขับ มานั่งข้างหลังรถตู่ เพราะต้องตอนทานข้าวกันในรถระหว่างเดินทาง จึงทำให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นคนนี้บาดเจ็บไม่มาก

 

รถยนต์ “ทูตไทยในตุรกี” เกิดอุบัติเหตุระหว่างช่วยผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว

มีรายงานว่า คณะได้นำธงประเทศไทยขึ้น ณ ฐานปฏิบัติการ BoO ของ USAR THAILAND จังหวัด Hatay เมื่อ 23.30 น.ของคืนวานนี้ (10 ก.พ.)

อย่างไรก็ตาม ด้วยภารกิจจึงทำให้เอกอัครราชทูตไทย และทีมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานต่อ เพื่อจัดส่งสิ่งของบรรเทาทุกข์ที่ประเทศไทยจัดส่งให้ความช่วยเหลือได้ถึงมือคนไทย และผู้ประสบภัยเหตุแผ่นดินไหวในตุรกี