“ฮ่องกง” แจกตั๋วเที่ยวบินฟรี 500,000 ใบ อาเซียนได้สิทธิชิงกลุ่มแรก

“ฮ่องกง” แจกตั๋วเที่ยวบินฟรี 500,000 ใบ อาเซียนได้สิทธิชิงกลุ่มแรก

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า รัฐบาลฮ่องกงประกาศแผนแจกตั๋วเครื่องบิน 500,000 ใบ มูลค่ากว่า 254.8 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 8,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและดึงดูดนักท่องเที่ยวให้หวนกลับฮ่องกง

โครงการ สวัสดีฮ่องกง “Hello Hong Kong” เปิดตัวเมื่อวันพฤหัสบดี (2 ก.พ.) มีระยะเวลาโครงการ 2 ปี ตั๋วเครื่องบินจะแจกจ่ายให้กับ 3 สายการบินเรือธงของฮ่องกง อาทิ สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค,ฮ่องกง เอ็กเพรส แอร์เวย์ และฮ่องกงแอร์ไลน์

 

นักท่องเที่ยวที่อยากเดินทางไปฮ่องกง สามารถเข้าเว็บไซต์ World of Winners splash ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. เพื่อลงชื่อลุ้นตั๋วเที่ยวบินฟรี โดยตั๋วจะจัดสรรให้ 3 ช่วง

 -1 มี.ค. เป็นการเปิดแจกตั๋วให้กับประชาชนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน)

- 1 เม.ย. เปิดแจกตั๋วให้กับประชาชนจีนแผ่นดินใหญ่

- 1 พ.ค. เปิดแจกตั๋วให้กับพลเมืองทั่วโลก

พลเมืองฮ่องกงสามารถรับตั๋วได้เช่นกัน ตั้งแต่ 1 ก.ค. ตั๋วเครื่องบินบางสายการบินจะมอบให้กับชาวฮ่องกงจำนวน 80,000 ใบ ช่วงฤดูร้อน

“ฮ่องกง” แจกตั๋วเที่ยวบินฟรี 500,000 ใบ อาเซียนได้สิทธิชิงกลุ่มแรก

สำนักข่าวนิวยอร์กโพสต์ รายงานถ้อยแถลง จอห์น ลี ผู้บริหารสูงสุดของเขตปกครองพิเศษฮ่องกง (2 ก.พ.) ว่า “ฮ่องกงเชื่อมโยงกับจีนแผ่นดินใหญ่ และประเทศต่างๆ ทั่วโลกได้อย่างลงตัว และจะไม่มีการกักตัวหรือมาตรการควบคุมโควิดอีกต่อไป“

และเสริมว่านี่คือ ช่วงเวลาเหมาะสมที่สุด สำหรับการเดินทางของนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และนักลงทุนจากประเทศใกล้เคียง และประเทศห่างไกล ให้มาเยือนและกล่าว สวัสดี ฮ่องกง!”

ทั้งนี้ ช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาด ปกติฮ่องกงมีนักท่องเที่ยวประมาณ 56 ล้านคน/ปี แต่ในปี 2565 จำนวนนักท่องเที่ยวลดลงเหลือประมาณ 100,000 คน และไม่ใช่เพียงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเท่านั้นที่หายไป แต่ประชาชนในเมืองลดลง 1.6% เช่นกัน

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์