เกมดิจิทัลบูม “ฮาสโบร” ยักษ์ใหญ่ผลิตของเล่นระดับโลก เลิกจ้าง 1,000 ตำแหน่ง

เกมดิจิทัลบูม “ฮาสโบร” ยักษ์ใหญ่ผลิตของเล่นระดับโลก เลิกจ้าง 1,000 ตำแหน่ง

"ฮาสโบร" ยักษ์ใหญ่ผลิตเกม และของเล่นระดับโลก เผยรายได้หด ต้องคุมต้นทุน ประกาศปลดพนักงานกว่า 1,000 ตำแหน่ง หวังพยุงโครงสร้างบริษัทค่อยๆ เปลี่ยนผ่าน และให้น้ำหนักเกมดิจิทัล

ฮาสโบร” กลุ่มบริษัทข้ามชาติสัญชาติอเมริกัน ซึ่งเป็นผู้ผลิตของเล่นยักษ์ใหญ่ระดับโลก รวมเกมกระดาน และสื่อสำหรับเด็ก เปิดเผยในวันพฤหัสบดี (26 ม.ค.) เตรียมเลิกจ้างพนักงานประมาณ 1,000 ตำแหน่ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งตามแผนที่ได้ประกาศเมื่อปีที่แล้ว เพื่อคุมต้นทุนได้มากถึง 300 ล้านดอลลาร์ต่อปี ภายในปี 2568 

บริษัทฮาสโบร ตั้งอยู่ที่รัฐโรดไอส์แลนด์ เปิดกิจการมานานกว่าศตวรรษ และเป็นผู้ผลิตของเล่นยอดฮิตติดตลาดระดับโลก เช่น โมโนโพลีหรือเกมเศรษฐี เพลย์โดว์ (แป้งโดว์) และมายลิตเติ้ลโพนี่ มิตรภาพอันแสนวิเศษ ซึ่งเป็นการ์ตูนแนวแฟนตาซีดังในสหรัฐ โดยการปลดพนักงานครั้งนี้คิดเป็น 15% ของทั้งหมด 

สำนักข่าวเอพีรายงานอ้างแถลงการณ์ของฮาสโบรว่า ผลประกอบการของฮาสโบรในไตรมาสสามของปี 2565 ลดลงถึง 15% สะท้อนเห็นถึงสถานการณ์ธุรกิจของเล่นปัจจุบัน

ในแถลงการณ์ของฮาสโบร ระบุว่า อีลิค นีมมัล ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัทฮาสโบร ก็อยู่ในรายชื่อการปรับลดพนักงานครั้งนี้ด้วย 

อย่างไรก็ตาม คริส ค็อกส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮาสโบร กล่าวว่า เกมดิจิทัลและแอปพลิเคชันเกมของบริษัทมีรายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ในไตรมาสสี่ ปี 2565 ซึ่งทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสในเส้นทางธุรกิจนี้ และตลอดทั้งปี

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์