“บ็อกซ์ออฟฟิศจีน” ถล่มรายได้ในเทศกาลตรุษจีน 1.5 พันล้านหยวน (มีคลิป)

“บ็อกซ์ออฟฟิศจีน” ถล่มรายได้ในเทศกาลตรุษจีน 1.5 พันล้านหยวน (มีคลิป)

รายได้จำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ในช่วงวันตรุษจีนปี 2566 ทั่วประเทศจีน ถือเป็นปีแรกที่โรงภาพยนตร์เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ขณะนี้สามารถทำรายได้มากกว่า 1,500 ล้านหยวน และคาดว่า กว่าจะหมดเทศกาลจะสามารถทำรายได้มหาศาล

สำนักข่าวไชน่ามีเดีย กรุ๊ป รายงานตัวเลขสถิติว่า นับตั้งแต่เริ่มวันหยุดตรุษจีนจนถึงปัจจุบัน ยอดจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ในช่วงเทศกาลตรุษจีน รวมถึงขายตั๋วหนังที่จำหน่ายล่วงหน้า (21-27 ม.ค. 66) ได้ทะลุรายได้ไปแล้ว 1,500 ล้านหยวน หรือประมาณ 7,200 ล้านบาท

ตลาดภาพยนตร์ของจีนเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ปีใหม่ปีนี้ ซึ่งภาพยนตร์หลายเรื่องได้เปิดตัวตารางเวลาฉายหลังในช่วงตรุษจีนล่วงหน้า โดยมีภาพยนตร์เรื่องใหม่ทั้งหมด 7 เรื่องเข้าแข่งขันในตลาดของช่วงตรุษจีน ถือเป็น “โกลเด้นไทม์” ด้วยกัน ภาพยนตร์เหล่านี้เป็นหลากหลายรูปแบบ นักแสดง และเทคโนโลยีที่น่าสนใจก็ดึงดูดสายตาจากแฟนภาพยนตร์เป็นอย่างมาก

 

ปัจจุบัน แค่เฉพาะค่าบัตรเข้าชมภาพยนตร์ เรื่อง “The Wandering Earth2” ก็ทำรายได้มหาศาลอยู่ที่ 480 ล้านหยวนหรือประมาณ 2,300 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม หลังจากจีนเปิดเมือง และดำเนินธุรกิจเป็นปกติ สิ่งที่น่าจับตาในอุตสาหกรรมภาพยนตร์คือ ในแง่รายได้ของมูลค่าการจำหน่ายบัตรเข้าชมที่จะเพิ่มมากขึ้น และต่อเนื่องนั่นเอง

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์