เปิดไฟเขียว “จีน” เดินทางออกนอกประเทศได้ 8 ม.ค.2566

เปิดไฟเขียว “จีน” เดินทางออกนอกประเทศได้ 8 ม.ค.2566

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจีนแถลงในวันนี้ว่า จีนจะกลับมาให้ชาวจีนที่อาศัยในแผ่นดินใหญ่ เดินทางออกนอกประเทศตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.2566 เป็นต้นไป

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า คำประกาศดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงวานนี้ว่า จีนจะยกเลิกมาตรการกักตัวผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.2566 หลังจากที่มีการบังคับใช้มานาน 3 ปีเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19

นอกจากนี้ จีนจะผ่อนคลายมาตรการจัดการเกี่ยวกับโควิด-19 สู่ระดับ Category B จากปัจจุบันที่อยู่ในระดับ Category A ซึ่งเป็นมาตรการป้องกันขั้นสูงสุด

อีกทั้ง คาดว่าการเปิดประเทศของจีนเต็มรูปแบบทั้งขาเข้า และขาออกจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของไทย หลังข้อมูลจาก Trip.com Group ระบุว่า ไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับ 2 ของชาวจีน

จุดหมายปลายทางยอดนิยม 10 อันดับของชาวจีนแผ่นดินใหญ่ที่ต้องการเดินทางไปยังประเทศหรือเมืองทันที ได้แก่ ญี่ปุ่น ไทย เกาหลีใต้ สหรัฐ สิงคโปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย อังกฤษ มาเก๊า และฮ่องกง

 

อย่างไรก็ตาม ยอดการค้นหาเที่ยวบินขาออกจากจีนแผ่นดินใหญ่ไปยังต่างประเทศพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี ภายในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมงนับจากที่รัฐบาลจีนประกาศเปลี่ยนแปลงนโยบายเกี่ยวกับโควิด-19

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์