‘อควาเรียมยักษ์’ จุปลาสวยงาม 1,500 ตัว ในเบอร์ลิน ระเบิดปริศนา

‘อควาเรียมยักษ์’ จุปลาสวยงาม 1,500 ตัว ในเบอร์ลิน ระเบิดปริศนา

กรุงเบอร์ลินระดมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 100 คน รับมือเหตุไม่คาดฝัน “อควาเรียมทรงกระบอกใหญ่สุดในโลก” มีปลา 1,500 ตัวระเบิด น้ำไหลกระจาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสองคน

AquaDom อควาเรียมยักษ์ทรงกระบอก สูง 16 เมตร ที่จัดแสดงปลาสวยงามกว่า 1,500 ตัว ตั้งอยู่ภายใน DomAquaree คอมเพล็กซ์ ในเขตมิตเทอ ของกรุงเบอร์ลิน ระเบิดอย่างไม่คาดฝันในช่วงเช้ามืดวันนี้ (16 ธ.ค.) ทางการต้องระดมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และดับเพลิงกว่า 100 คน รับมือกับความเสียหายภายในคอมเพล็กซ์ ซึ่งมีทั้งโรงแรมหรู เรดิสัน บลู ร้านค้า และร้านอาหาร สาเหตุของการระเบิดยังไม่ทราบแน่ชัด ตำรวจเบอร์ลิน ระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นความเสียหายทางทะเลอย่างมาก และเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายจากกระจกแตก

เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 05.45 น. (11.45 น. ตามเวลาประเทศไทย) เกิดเสียงดังสนั่น และชิ้นส่วนด้านหน้าโรงแรมที่อควาเรียมตั้งอยู่ ปลิวกระจายเจ้าหน้าที่ต้องปิดถนนบางส่วน เพราะเศษซากหักพัง และปริมาณน้ำมหาศาลที่ล้นออกไปบนถนนด้านนอกส่วนแขก 400 คน ที่เข้าพักในโรงแรมเรดิสัน ได้รับการอพยพไปอยู่โรงแรมอีกแห่งในเบอร์ลิน

เว็บไซต์ DomAquaree ระบุว่า AquaDomตั้งอยู่ในห้องโถงโรงแรมเรดิสัน บลู เป็นอควาเรียมทรงกระบอกขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยความสูง 16 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง 11 เมตร จุน้ำกว่า 1 ล้านลิตร มีปลาสวยงามกว่า 100 ชนิด ราว 1,500 ตัว ไฮไลต์อยู่ที่การขึ้นลิฟต์แก้วกลางอควาเรียมนาน 10 นาที ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในเมืองหลวงเยอรมนี

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์