'สุชาติ' เยี่ยมบูธร้านนวดไทยศูนย์สื่อเอเปค เสนอฝีมือไทยสู่สายตาต่างชาติ

'สุชาติ' เยี่ยมบูธร้านนวดไทยศูนย์สื่อเอเปค เสนอฝีมือไทยสู่สายตาต่างชาติ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ได้เดินทางมาเยี่ยมชมบูธของกระทรวงแรงงานที่มีบริการนวดไทย อาทิ การทำสปาหินร้อน ภายในศูนย์สื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าวการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปค) ครั้งที่ 29 ในวันนี้ พร้อมชูซอฟพาวเวอร์ไทยสู่ระดับโลก

จากนั้นนายสุชาติ ให้สัมภาษณ์เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า ตนได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยนายกฯมีข้อสั่งการว่า เราต้องให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานมาโชว์ซอฟต์เพาเวอร์ของไทย คือ การนวดสมุนไพร การทำสปาหินร้อน และโชว์ทำลูกประคบร้อน เพื่อแดงให้สื่อต่างชาติและสื่อไทยหลายร้อยคนได้เห็นว่าประเทศไทยมีของดีอะไรที่เป็นซอฟต์เพาเวอร์บ้าง เราจึงนำผู้ที่ผ่านการฝึกฝนมาเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ไปทั่วโลก 

นอกจากนี้ การบริการนวดนั้นจัดขึ้นเพื่อให้บริการสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศที่มารายงานข่าวดึกเป็นเวลาหลายวันติดต่อกัน และมีอาการเมื่อยล้า ให้ได้รับการผ่อนคลาย ซึ่งจากการให้บริการ 2 วันที่ผ่านมา มีผู้มาใช้บริการกว่า 700 คน เป็นสื่อต่างประเทศกว่า 200 คน ที่รับบริการและเกิดความชื่นชอบ ตรงนี้สามารถนำไปต่อยอดได้ โดยเฉพาะการดื่มน้ำสมุนไพรหลังจากการนวด ซึ่งเหล่านักข่าวสามารถนำไปประชาสัมพันธ์ได้ และอาจจะเชิญผู้นำของประเทศนั้นๆ มาใช้บริการด้วย