ห่วงความปลอดภัย! อารักขาเข้มมกุฎราชกุมารีเนเธอร์แลนด์

ห่วงความปลอดภัย! อารักขาเข้มมกุฎราชกุมารีเนเธอร์แลนด์

สื่อดัตช์รายงาน เจ้าหญิงแคทารินา-อมาเลีย มกุฎราชกุมารีแห่งเนเธอร์แลนด์ ได้รับการอารักขาเข้มงวดขึ้น ด้วยความกังวลอาจตกเป็นเป้าอาชญากร

สำนักข่าวเอเอ็นพีของเนเธอร์แลนด์ รายงานอ้างสมเด็จพระราชินีแม็กซิมาที่รับสั่งระหว่างเยือนสวีเดนอย่างเป็นทางการพร้อมพระสวามี กษัตริย์วิลเลม-อเล็กซานเดอร์ว่า เจ้าหญิงอมาเลียแทบไม่ได้ออกจากตำหนักเลย

เจ้าหญิงอมาเลีย รัชทายาทบัลลังก์ดัตช์ พระชนมายุ 18 พรรษา ทรงเริ่มศึกษารัฐศาสตร์และเศรษฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยอัมสเตอร์ดัมเมื่อเดือนก่อน ทรงเช่าที่พักร่วมกับนักศึกษาคนอื่นๆ  แต่ตอนนี้กษัตริย์และพระราชินีรับสั่งว่า ทรงกังวลเรื่องความปลอดภัยของเจ้าหญิงทำให้พระองค์ต้องย้ายกลับมาอยู่ที่พระราชวังเฮาส์เทนบอชในกรุงเฮก

เดือนก่อน สื่อดัตช์หลายสำนักรายงานว่า เจ้าหญิงผู้ทรงมีฐานันดรศักดิ์อย่างเป็นทางการว่า Princess of Orange ทรงได้รับการถวายอารักขาเข้มงวดขึ้น ด้วยเกรงว่าอาจถูกแก๊งอาชญากรรมลักพาตัวหรือทำร้ายได้

ตำรวจและฝ่ายสืบราชการลับเนเธอร์แลนด์ไม่ให้ข้อมูลเรื่องการรักษาความปลอดภัยในสำนักพระราชวัง นายกรัฐมนตรีมาร์ก รุตต์ กล่าวเมื่อเย็นวันพฤหัสบดี (13 ต.ค.) เขาไม่อาจบอกรายละเอียดภัยคุกคามต่อเจ้าหญิงได้

“ นี่เป็นข่าวร้ายสำหรับพระองค์ตั้งแต่แรก ทุกคนที่เกี่่ยวข้องกำลังทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อมั่นใจได้ว่าพระองค์ปลอดภัย” นายกฯ เนเธอร์แลนด์กล่าว

ขณะที่พระราชินีมีรับสั่ง “ผลที่ตามมาทำให้ชีวิตพระองค์ลำบาก ไม่ได้ใช้ชีวิตนักศึกษาเหมือนกับคนอื่นๆ เขา”