‘เลโก้’ รายได้พุ่ง 3,500 ล้านดอลล์ เมินแนวโน้มเศรษฐกิจขาลง

‘เลโก้’ รายได้พุ่ง 3,500 ล้านดอลล์ เมินแนวโน้มเศรษฐกิจขาลง

สำนักข่าวซีเอ็นบีซี เปิดเผยว่า ‘เลโก้ กรุ๊ป’ บริษัทผลิตของเล่นสัญชาติเดนมาร์ก ประกาศรายได้ช่วงครึ่งปีแรกพุ่ง 17% มูลค่าประมาณ 3,500 ล้านดอลลาร์ ไม่หวั่นไหวต่อเศรษฐกิจโลกขาลง

เลโก้ กรุ๊ป’ บริษัทผลิตของเล่น ประกาศรายได้ช่วงครึ่งปีแรกพุ่ง 17% มูลค่าประมาณ 3,500 ล้านดอลลาร์  นับเป็นบริษัทของเล่นที่มีรายได้มหาศาล ไม่หวั่นช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากผู้บริโภคทุกวัยต่างหลงใหลไปกับตัวต่อแสนสนุกเหล่านี้

โดยมีกำไรสุทธิช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 802 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ครึ่งแรกของปี 2564 บริษัทมีกำไรสุทธิ 812 ล้านดอลลาร์

 

"นีลส์ คริสเตียนเซน" ประธานบริหารบริษัท เลโก้ กรุ๊ป เผยว่า นี่เป็นรายได้ที่มากที่สุดของบริษัท และบริษัทมีลูกค้าทั้งเด็กก่อนวัยเรียน เด็กวัยเรียน เด็กหญิง-ชาย และวัยรุ่นไปจนถึงผู้ใหญ่ ล้วนแสดงให้เห็นว่าสินค้าของบริษัทเข้าถึงคนทุกวัย ทำให้รายได้ของบริษัทยังคงแข็งแกร่ง และสินค้าที่ขายดีมากที่สุดของเลโก้คือ โมเดลสตาร์วอร์ส และแฮร์รี พอตเตอร์

‘เลโก้’ รายได้พุ่ง 3,500 ล้านดอลล์ เมินแนวโน้มเศรษฐกิจขาลง

ทั้งนี้ บริษัทมีรายได้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้อยู่ท่ามกลางภาวะวิกฤติต่างๆ ของโลก เช่น ภาวะเงินเฟ้อ สงครามยูเครน ร้านค้าและโรงงานในจีนถูกปิดระหว่างช่วงล็อกดาวน์โควิด ล้วนส่งผลกระทบต่อต้นทุนวัสดุ พลังงาน และค่าขนส่ง

นอกจากนี้ เลโก้ ยังได้ผลประโยชน์ จากการเปิดร้านค้าในตลาดใหม่ๆ โดยเฉพาะในจีน ซึ่งช่วงครึ่งปีแรก บริษัทได้ขยายตลาด เปิดร้านค้าเพิ่ม 66 สาขาทั่วโลก

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์