คริสตีส์เตรียมประมูลเพชรสีชมพูนำโชค 18.18 กะรัต

คริสตีส์เตรียมประมูลเพชรสีชมพูนำโชค 18.18 กะรัต

บริษัทประมูลคริสตีส์ เตรียมนำ“ฟอร์จูนพิงค์”เพชรนำโชคสีชมพู ขนาดมหึมาหาได้ยาก มาประมูลที่เจนีวาในเดือน พ.ย.นี้ คาดทำเงินได้ถึง 35 ล้านดอลลาร์

บริษัทประมูลคริสตีส์เผยว่า อัญมณีสดใสกว่า 18 กะรัตเม็ดนี้ เป็นเพชรสีชมพูรูปทรงลูกแพร์เม็ดใหญ่น้ำงามสุดเท่าที่เคยนำมาประมูล โดยจะเปิดประมูลครั้งแรกในวันที่ 8 พ.ย.คาดว่าจะทำเงินได้ 25-35 ล้านดอลลาร์

ตัวเพชรสีชมพูระยิบระยับประดับบนตัวแหวน แต่ละข้างขนาบด้วยเพชรสีขาวเม็ดใหญ่ น้ำหนัก 18.18 กะรัตพอดี คริสตีส์ย้ำว่า นี่คือตัวเลขนำโชคของชาวเอเชีย หมายถึง “มั่งคั่งไม่มีที่สิ้นสุด” คาดว่าเพชรเม็ดนี้จะได้รับความสนใจจากนักสะสมทั่วโลก

“ลองดูตัวเลข18.18 กะรัตเป๊ะ น้ำหนักขาดนี้จะนำโชคดีมาให้เจ้าของใหม่ เป็นอัญมณีที่สวยงาม เพชรสีชมพูหาได้ยากอยู่แล้ว ยิ่งสีชมพูสดใสน้ำหนักขนาดนี้อีก ความอิ่มตัวของสีหาได้ยากในธรรมชาติ ทั้งน้ำหนัก สี ไม่มีตำหนิ ยิ่งหาได้ยากจริงๆ ดิฉันไม่ทราบว่า ณ เวลานี้จะหาเพชรที่ไหนได้แบบนี้อีก” แองเจลา เบอร์เดน ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสด้านอัญมณีของคริสตีส์เผยกับสำนักข่าวเอเอฟพี

แม้ฟอร์จูนพิงค์เป็นเพชรทรงลูกแพร์เม็ดใหญ่สุดที่จะประมูล แต่ก่อนหน้านี้เคยมีการประมูลเพชรสีชมพูทรงหมอนอิงขนาดใหญ่กว่ามาแล้ว

ในปี 2561 คริสตีส์ประมูลเพชรวินสตันพิงค์เลกาซี ขนาด 18.96 กะรัตไปได้ด้วยราคากว่า 50 ล้านดอลลาร์ สูงสุดเมื่อเทียบเป็นกะรัต ส่วนเพชรราชพิงค์ (Raj Pink diamond) น้ำหนัก 37.3 กะรัตที่โซเธอร์บีส์เคยนำมาประมูลในปี 2560 ราคาประเมินสูงถึง 30 ล้านดอลลาร์กลับขายไม่ออก