"Prada - Remy Martin" ถอด "หลี่ อี้เฟิง" พ้นแบรนด์แอมบาสเดอร์

"Prada - Remy Martin" ถอด "หลี่ อี้เฟิง" พ้นแบรนด์แอมบาสเดอร์

แบรนด์ดังระดับโลก รวมถึงปราด้า (Prada) และเรมี่ มาแตง (Remy Martin) ตัดความสัมพันธ์หลี่ อี้เฟิง ดาราดังชาวจีน หลังเขาถูกควบคุมตัว ในข้อหาซื้อบริการทางเพศ

หลี่ เป็นนักแสดงคนล่าสุดที่ถูกดำเนินคดีทางกฎหมาย ขณะที่รัฐบาลจีนลุยปราบปรามการกระทำผิดในวงการบันเทิง  หนึ่งในการควบคุมกระแสแฟนคลับคลั่งดารา และนักแสดงมีชี่อเสียงมากเกินไป ส่งผลต่ออิทธิพลทางความคิดของประชาชน  

สื่อทางการจีนรายงานว่า หลี่ วัย 35 ปีเพิ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกรุงปักกิ่งควบคุมตัวและตั้งข้อหาว่า ซื้อบริการทางเพศหลายครั้ง โดยภายหลังเขาได้รับสารภาพกระทำจริง 

ขณะที่แบรนด์ดังระดับโลก อย่างปราด้าผู้นำแฟชั่น พาเนอรายนาฬิกาสุดหรู และเรมี่ มาแตงบรั่นดีดังฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (11 ก.ย.) ได้ถอดหลี่ออกจากแบรนด์แอมบาสเดอร์ เนื่องจากมีส่วนพัวพันกับคดีฉาว 

นักแสดงชายรายนี้ เคยรับบทเหมา เจ๋อตง ผู้นำแห่งการปฏิวัติจีนในภาพยนตร์ชีวประวัติ เมื่อปี 2021 เพื่อฉลองครบรอบ 100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์จีน ทำให้เขาได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม และมีผู้ติดตามทวิตเตอร์ของหลี่มากกว่า 60 ล้านคน เช่นเดียวกับเวยโป๋ แพลตฟอร์มของจีน 

เมื่อเดือนที่แล้ว หลี่เพิ่งแสดงแคทวอล์คในคอลเลกชันฤดูใบไม้ร่วงของปราด้า ปี 2022 ในกรุงปักกิ่ง 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา มีเรื่องอื้อฉาวของดาราดังที่ทำลายความน่าเชื่อถือของวงการบันเทิงจีน รวมถึง อู๋ อี้ฝาน นักร้องดังที่เพิ่งถูกจับในข้อหาข่มขืนในเดือนที่ผ่านมา