"บักกิงแฮม" แถลง "ควีนอังกฤษ" พระอาการน่าวิตก

"บักกิงแฮม" แถลง "ควีนอังกฤษ" พระอาการน่าวิตก

วังบักกิงแฮมแถลง คณะแพทย์รู้สึก “วิตกกังวล” ต่อพระพลานามัย “ควีนเอลิซาเบธ ที่ 2” พร้อมแนะนำให้อยู่ในการดูแลของแพทย์ต่อไป ขณะที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส และบรรดาสมาชิกพระราชวงศ์เสด็จฯเข้าเฝ้าควีนแล้ว ด้านนายกฯอังกฤษเผย ทั้งประเทศต่างกังวลอย่างยิ่งต่อเรื่องนี้

อัปเดต : "ควีนอังกฤษ" เสด็จสวรรคต พระชนมายุ 96 พรรษา 

สำนักพระราชวังบักกิงแฮมของอังกฤษ ออกแถลงการณ์วันนี้ (8 ก.ย.) ว่า หลังจากมีการตรวจเพิ่มเติมเมื่อเช้านี้ คณะแพทย์แห่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พระชนมายุ 96 พรรษา รู้สึกเป็นกังวลต่อพระพลานามัยของพระองค์ และถวายคำแนะนำให้พระองค์ทรงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิดต่อไป

“สมเด็จพระราชินียังทรงรู้สึกสบายพระวรกายดี ขณะนี้ประทับอยู่ที่พระตำหนักบัลมอรัล (ในสกอตแลนด์)” แถลงการณ์ระบุ

หลังมีแถลงการณ์ดังกล่าว เจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฎราชกุมารแห่งอังกฤษ พร้อมกับพระชายา คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ ได้เสด็จพระราชดำเนินถึงพระตำหนักบัลมอรัลในสกอตแลนด์แล้ว เพื่อเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2

นอกจากนี้ สมาชิกพระราชวงศ์อังกฤษอีกหลายพระองค์ ซึ่งรวมถึงเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ กำลังเสด็จพระราชดำเนินมายังพระตำหนักดังกล่าวเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แถลงการณ์ของพระราชวังอังกฤษเกี่ยวกับ ความกังวลต่อพระพลานามัยของควีน ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ขณะที่นางลิซ ทรัสส์ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของอังกฤษ ทวีตหลังมีแถลงการณ์ดังกล่าวว่า ทั้งประเทศรู้สึกกังวลอย่างยิ่งต่อข่าวจากวังบักกิงแฮมเมื่อช่วงเที่ยงวันนี้

“ณ ช่วงเวลานี้ ขอส่งกำลังใจจากข้าพเจ้าและประชาชนทั่วสหราชอาณาจักร ถึงสมเด็จพระราชินีและครอบครัวของพระองค์” นายกฯหญิงอังกฤษระบุ