แบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีจ่อซื้อ ‘ทาทา ฮาร์เปอร์’

แบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีจ่อซื้อ ‘ทาทา ฮาร์เปอร์’

อมอร์แปซิฟิก ผู้ผลิตเครื่องสำอางเกาหลีใต้เตรียมซื้อเนเชอรัล อัลเคมี ผู้ดำเนินการแบรนด์หรู “ทาทา ฮาร์เปอร์” ของสหรัฐ ส่วนหนึ่งของแผนยุทธศาสตร์เจาะตลาดอเมริกาเหนือที่กำลังเติบโต

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน ทาทา ฮาร์เปอร์ ที่มีฐานปฏิบัติการในรัฐเวอร์มอนต์ของสหรัฐ เปิดตัวเมื่อปี 2553 โดยทาทา ฮาร์เปอร์ และเฮนรี ฮาร์เปอร์ อดีตสามี ปัจจุบันขายสินค้าในร้านค้าออนไลน์ 25 แห่ง และร้านค้าปลีกอีกกว่า 800 แห่ง เช่น เซฟอรา, บลูเมอรคิวรี และนีมานมาร์คัส เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากในสหรัฐช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ได้แรงหนุนจากผู้บริโภคฐานะดีใส่ใจสุขภาพเพิ่มจำนวนขึ้น คนกลุ่มนี้หันไปหาสินค้าเครื่องสำอางจากธรรมชาติและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ทาทา ฮาร์เปอร์ ซึ่งเป็นธุรกิจโตเร็วและมีกำไร ใช้สมุนไพรและพืชปลูกในฟาร์มมาผลิตสินค้า แหล่งข่าววงในรายหนึ่งเผยว่า ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แบรนด์นี้ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อที่มีศักยภาพหลายราย แต่สุดท้ายมาลงตัวที่อมอร์แปซิฟิก เนื่องจากขีดความสามารถในการวิจัยและพัฒนาและการเข้าถึงได้ทั่วโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชีย ที่ทาทา ฮาร์เปอร์พยายามเจาะฐานผู้บริโภคมีเงิน

เมื่อปี 2558 กองทุนรวมอัลลิอันซ์ คอนซูเมอร์ โกรท (Alliance Consumer Growth) เคยเข้ามาลงทุนเล็กน้อยในทาทา ฮาร์เปอร์ แบรนด์นี้เป็นที่นิยมของนักแสดงหลายคน อาทิ กวินเน็ธ พัลโทรว์, เคท ฮัดสัน และอื่นๆ

สำหรับอมอร์แปซิฟิกพยายามสร้างการเติบโตในอเมริกาเหนือยอดขายในภูมิภาคนี้พุ่งขึ้น 66% ในไตรมาสสองของปีนี้จากช่วงเดียวกันของปี 2564 บริษัทคาดว่าจะปิดดีลกับทาทา ฮาร์เปอร์ได้ในไตรมาสสี่ปีนี้ ทั้งสองบริษัทไม่เปิดเผยเงื่อนไขทางการเงิน อมอร์แปซิฟิกระบุในเอกสารยื่นตลาดหลักทรัพย์ว่า จะลงทุน 1.68 แสนล้านวอน (123.86 ล้านดอลลาร์) ในธุรกิจสหรัฐของตนเพื่อซื้อทาทา ฮาร์เปอร์

ทั้งนี้ โกลด์แมนแซคส์เป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้กับทาทา ฮาร์เปอร์ ขณะที่วาณิชธนกิจยูบีเอสเป็นที่ปรึกษาให้กับอมอร์แปซิฟิก