รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มสถานีรถไฟยูเครน-ดับ22 เจ็บ50

รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มสถานีรถไฟยูเครน-ดับ22 เจ็บ50

รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มสถานีรถไฟยูเครนในวันประกาศอิสระภาพของประเทศ ส่งผลให้พลเรือนเสียชีวิต 22 ราย บาดเจ็บ 50 ราย

รัฐบาลยูเครน เปิดเผยว่า รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มเมืองแชปลิน ทางภาคตะวันออกของยูเครนเมื่อวันพุธ (24 ส.ค.) ซึ่งเป็นวันชาติของยูเครน และยังเป็นวันครบรอบ 6 เดือนนับตั้งแต่ที่รัสเซียบุกยูเครน ซึ่งการโจมตีครั้งนี้ส่งผลให้มีพลเรือนเสียชีวิต 22 ราย

ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน เปิดเผยผ่านทางวิดีโอว่า เมืองแชปลินถูกรัสเซียโจมตี และรัสเซียจะต้องรับผิดชอบการกระทำของตนเอง โดยเมืองแชปลินเป็นเมืองขนาดเล็ก อยู่ห่างจากแคว้นโดเนตสก์ไปประมาณ 145 กิโลเมตร

ด้านนายคิริโล ทิโมเชนโก ผู้ช่วยประจำตัวปธน.เซเลนสกี เปิดเผยว่า รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มเมืองแชปลิน 2 ครั้ง ครั้งแรกทำให้มีเด็กผู้ชายเสียชีวิต 1 ราย เนื่องจากถูกขีปนาวุธถล่มบ้าน ส่วนอีก 21 รายเสียชีวิตหลังจากขีปนาวุธตกใส่สถานีรถไฟจนทำให้ตู้โดยสารรถไฟลุกไหม้

รัสเซียยิงขีปนาวุธถล่มสถานีรถไฟยูเครน-ดับ22 เจ็บ50

  ทั้งนี้ ยูเครนครบรอบปีที่ 31 ของการแยกตัวจากอดีตสหภาพโซเวียตเมื่อวานนี้ โดยปธน.เซเลนสกี กล่าวเนื่องในวันชาติว่า “ชาติใหม่ได้ปรากฏขึ้นบนโลกในเวลา 04.00 น.ของวันที่ 24 ก.พ. เป็นชาติที่เกิดใหม่ และจะไม่ยอมพ่ายแพ้ เราจะไม่ยอมนั่งลงที่โต๊ะเจรจากับรัสเซียด้วยความกลัว ขณะที่มีปืนจ่อหัว และเราหวังว่าจะประสบชัยชนะเมื่อสงครามสิ้นสุดลง”