‘ทวิตเตอร์’ ออกโรงโต้หลัง‘อีลอน มัสก์’อ้างถูกหลอกให้ทำข้อตกลง

‘ทวิตเตอร์’ ออกโรงโต้หลัง‘อีลอน มัสก์’อ้างถูกหลอกให้ทำข้อตกลง

ทวิตเตอร์ อิงค์ ออกมาปฏิเสธคำร้องของนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา ระบุว่าตนเองนั้นถูกหลอกให้ลงนามในข้อตกลงซื้อกิจการของทวิตเตอร์ ซึ่งคำอ้างของนายมัสก์นั้นเป็นไปไม่ได้และขัดแย้งกับข้อเท็จจริง

ทวิตเตอร์ อิงค์ ออกมาปฏิเสธคำร้องของนายอีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา ที่ยื่นต่อศาลรัฐเดลาแวร์ ซึ่งระบุว่าตนเองนั้นถูกหลอกให้ลงนามในข้อตกลงซื้อกิจการของทวิตเตอร์ โดยระบุว่า คำอ้างของนายมัสก์นั้นเป็นไปไม่ได้และขัดแย้งกับข้อเท็จจริง

ทั้งนี้ นายมัสก์ยื่นคำร้องต่อศาลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (29 ก.ค.) และมีการเผยแพร่ต่อสาธารณชนในวันพฤหัสบดี (4 ส.ค.)

  “ตามที่นายมัสก์ได้รับคำแนะนำจากธนาคารในวอลล์สตรีทและนักกฎหมาย และออกมาระบุว่า ตนเองนั้นถูกทวิตเตอร์หลอกให้ลงนามในข้อตกลงซื้อขายกิจการ 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ เรื่องนี้ไม่มีทางเป็นไปได้และขัดแย้งกับข้อเท็จจริงที่ปรากฏ” ทวิตเตอร์เผยแพร่ข้อความดังกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การยื่นฟ้องของทวิตเตอร์เป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดในการต่อสู้ทางคดีที่ดุเดือดขึ้นเรื่อย ๆ ระหว่างนายมัสก์ มหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลกและโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่

   รายงานระบุว่า ทั้งสองฝ่ายจะเข้าสู่การพิจารณาคดีในชั้นศาลวันที่ 17 ต.ค. นี้ หลังจากที่นายมัสก์พยายามหาทางล้มเลิกข้อตกลงซื้อกิจการ ด้วยเหตุผลที่ว่า ทวิตเตอร์ไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีปลอมได้

  ด้านทวิตเตอร์พยายามกดดันให้นายมัสก์ปฏิบัติตามข้อตกลง และกล่าวว่าการตัดสินใจคว่ำข้อตกลงดังกล่าวน่าจะมาจากการทรุดตัวของตลาดหุ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี