มือมีดไล่แทงคน รพ.ดังเซี่ยงไฮ้ บาดเจ็บ 4 ราย

มือมีดไล่แทงคน รพ.ดังเซี่ยงไฮ้ บาดเจ็บ 4 ราย

มือมีดไล่แทงคนในโรงพยาบาลดังของเซี่ยงไฮ้ เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสี่คน ถือเป็นเหตุแทงคนครั้งที่ 2 นับตั้งแต่ยกเลิกล็อกดาวน์โควิดเมื่อต้นเดือน มิ.ย.

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน ตำรวจเซี่ยงไฮ้เผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายใช้มีดไล่แทงคน เจ้าหน้าที่จึงรุดไปยังโรงพยาบาลรุ่ยจินอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี

คลิปวีดิโอที่เผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย แสดงภาพความโกลาหล ผู้มาโรงพยาบาลพยายามเข้าประตูหมุนหาทางหนี ขณะที่แพทย์วิ่งหนีพร้อมๆ กับผู้ป่วย บางคนอยู่ในวีลแชร์ บ้างก็อยู่บนเตียงเคลื่อนที่คลิปหนึ่งเผยภาพเลือดไหลเป็นทางยาวบริเวณบันไดหินอ่อน

ที่โรงพยาบาล ตำรวจพบชายคนหนึ่งใช้มีดจี้กลุ่มตัวประกันที่ชั้น 7 แผนกผู้ป่วยนอก พร้อมขู่ว่าจะทำร้ายตัวประกัน จากนั้นตำรวจเปิดฉากยิงจึงสยบเขาได้ ผู้ได้รับบาดเจ็บไม่มีใครรุนแรงถึงแก่ชีวิต ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเหตุ โรงพยาบาลรุ่ยจินถูกตำรวจล้อม ยกเลิกการนัดทั้งหมด

“ช็อกมาก สิ้นหวังมาก เกิดอะไรขึ้นกับสังคมเรา” ชาวเซี่ยงไฮ้คนหนึ่งกล่าวกับรอยเตอร์ ขณะมาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแล้วพบว่าโรงพยาบาลปิด

ทั้งนี้ โรงพยาบาลเป็นปัญหาสำหรับหลายคนที่ต้องเจอการขายบัตรคิวเถื่อน รอคิวนานกว่าจะได้พบแพทย์ และการทุจริตทำให้ต้นทุนการรักษาแพง ข่าวคนไข้ทำร้ายหมอจึงมีให้เห็นอยู่เสมอ

เมื่อวันจันทร์ (4 ก.ค.) ชายคนหนึ่งถูกจับกุมหลังไล่แทงคนในย่านจิงกันย่านกลางเมือง